Saka thực hiện thành công luân lưu, Sancho gửi thông điệp ấm áp

Đêm qua, tuyển Anh đã chính thức có vé đi tiếp vào vòng bán kết EURO 2024 sau khi chật vật đánh bại Thụy Sĩ qua loạt đấu súng may rủi.

Trận đấu này, tiền đạo Saka là người được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” khi ngôi sao hiện thuộc biên chế Arsenal trở thành người hùng với siêu phẩm sút xa ở phút 80 gỡ hòa cho Tam Sư, ngoài ra, tiền đạo 22 tuổi cũng đóng vai trò như mũi khoan phá lợi hại bên hành lang biên phải với 4 lần qua người trong trận. 

Chưa hết, trên loạt đấu súng quyết định đội thắng cuộc, cầu thủ sinh năm 2001 cũng là 1 trong 5 cầu thủ tuyển Anh thực hiện thành công lượt đá của mình để giúp đoàn quân Gareth Southgate đi tiếp. 

Không chỉ gây ấn tượng ở bàn gỡ hòa mà khoảnh khắc Saka đánh bại thủ môn Yann Sommer trên chấm luân lưu cũng trở thành hình ảnh nhận được nhiều chú ý trên các nền tảng mạng xã hội bởi 3 năm trước tại trận chung kết EURO 2021, chính Saka là người đã đá hỏng lượt luân lưu cuối khiến Tam Sư nhận thất bại trước Italia ngay trên sân nhà Wembley.

Cùng với 2 người đàn anh cũng sút hỏng hôm ấy là Sancho và Marcus Rashford, Saka sau trận đấu trên đã nhận về hàng loạt lời thóa mạ, mạt sát trên truyền thông.

Thông điệp ấm áp của Sancho dành cho Saka.

Do đó khi chứng kiến Saka vượt qua nỗi ám ảnh 11m đêm qua, tiền đạo Sancho đã không giấu nổi sự hạnh phúc. Sau trận, ngôi sao hiện thuộc biên chế Manchester United đã đăng tải hình ảnh Saka cầm danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” lên tài khoản Instagram cá nhân kèm dòng chú thích: “Anh tự hào về em, Saka! Em đã làm được cho cả anh lẫn Rashford”

Lập tức, Saka cũng để lại lời nhắn: “Người anh em”

Về phần tuyển Anh, sau khi vượt qua Thụy Sĩ, đối thủ tiếp theo dành cho đoàn quân Southgate sẽ là Hà Lan, đội đã đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ ở trận đấu sau đó.