Sai lầm khó tin ở trận Tây Ban Nha 3-0 Croatia

Tuyển Tây Ban Nha giành chiến thắng 3-0 trước Croatia ở bảng B VCK EURO 2024 tối 15/6.

Trong hiệp một, Croatia thủng lưới liên tục nhưng vẫn có khá nhiều cơ hội. Tuy nhiên, các chân sút của họ lại quá vô duyên trước khung thành Tây Ban Nha. 

Họ chấp nhận thất bại nặng nề ở trận ra quân tại bảng B. Trận thua sẽ khiến Croatia gặp nhiều khó khăn. Ở lượt tiếp theo, Croatia sẽ gặp Albania, trong khi Tây Ban Nha đối đầu ĐKVĐ Italy.

Sai lầm khó tin của Perisic.

Lẽ ra, Luka Modric và đồng đội có thể gỡ gạc lại một bàn, qua đó tìm kiếm cơ hội đi tiếp cho vị trí "đội thứ 3 có thành tích tốt" nếu không thể cạnh tranh với Tây Ban Nha và Italy.

Đó là cơ hội xảy ra ở phút 80. Rodri phạm lỗi trong vùng cấm, dẫn đến quả phạt đền cho Croatia. Từ cự ly 11 m, cú sút của Bruno Petkovic bị Unai Simon cản phá. Bóng bật ra Ivan Perisic liền căng ngang để Petkovic đệm cận thành.

Tuy nhiên, VAR không công nhận bàn thắng. Lý do là Perisic xâm nhập vòng cấm quá sớm, khi Petkovic còn chưa thực hiện cú đá penalty.

"Quyết định của VAR, một quả phát bóng lên. Cầu thủ tấn công số 14 của Croatia lấn sân trái phép khi đồng đội đá phạt đền", trang chủ UEFA thông báo.