Sạc pin điện thoại đến 100% là sai lầm: 90% làm sai bảo sao chai pin, hỏng nhanh

Hãy lưu ý 8 "nguyên tắc vàng" dưới đây khi sạc điện thoại, đảm bảo pin điện thoại của bạn sẽ bền dùng mãi không hỏng.

Điện thoại là một vật dụng rất quan trọng trong đời sống hiện nay của con người. Sau một khoảng thời gian nhất định, bạn phải tiến hành sạc pin để có thể tiếp tục sử dụng chúng. Hãy lưu ý 8 "nguyên tắc vàng" dưới đây khi sạc điện thoại, đảm bảo pin điện thoại của bạn sẽ bền dùng mãi không hỏng.

Nguyên tắc 1: Không nên sạc pin điện thoại đến 100%

Nghe có vể vô lý nhưng cực kỳ thuyết phục, pin Lithium-ion của hầu hết các dòng điện thoại hiện nay với mỗi lần sạc đầy sẽ được tính là một chu kỳ. Do đó, việc sạc đầy liên tục sẽ khiến các chu kỳ đến sớm hơn và do đó tuổi thọ pin giảm đi. Vậy nên, tốt nhất là bạn hãy rút sạc ngay khi điện thoại đã báo đầy pin thay vì cố gắng sạc nhồi.

Không nên sạc pin điện thoại đến 100%

Không nên sạc pin điện thoại đến 100%

Nguyên tắc 2: Sạc pin nhiều lần trong thời gian ngắn sẽ tốt hơn sạc đầy dùng cả ngày

Nhiều người trong chúng ta vẫn lầm tưởng việc sạc đầy 100% sẽ tốt hơn so với việc sạc chúng trong khoảng thời gian ngắn và điện thoại chưa đầy pin. Tuy nhiên pin Lithium-ion lại có vẻ thích điều này. Do đó, bạn hãy sạc ngay khi có thời gian thích hợp thay vì chỉ sạc 1 lần và sau đợi cạn sạch pin mới sạc tiếp.

Nguyên tắc 3: Dùng Chế độ máy bay trong khi sạc pin sẽ nhanh hơn, ổn định hơn

Lý do lý giải cho điều này là ở Chế độ máy bay thì các tính năng, kết nối và ứng dụng không cần thiết sẽ được tự tắt. Điện thoại sẽ được nạp pin nhanh hơn thay vì vẫn phải tiêu tốn năng lượng của chúng cho các kết nối hay ứng dụng.

Nguyên tắc 4: Bộ sạc chính hãng lúc nào cũng luôn tốt hơn mọi bộ sạc khác

Điều quan trọng trước tiên mà người dùng cần phải ghi nhớ đó là sử dụng bộ sạc chính hãng. Bộ sạc phải được chứng nhận hoặc đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng nhất định.

Nguyên tắc 5: Vừa sạc điện thoại vừa sử dụng sẽ cực kỳ hại pin

Việc vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại sẽ gây ra những ảnh hưởng to lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ pin. Hơn nữa, còn có thể tác động đến phần cứng và cũng dễ gây cháy nổ, thậm chí còn ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Nguyên tắc 6: Không nên sạc điện thoại qua đêm

Thức dậy với pin đã được nạp đầy 100% lúc nào cũng tuyệt vời, nhưng chính thói quen sạc qua đêm cũng rất hại pin và nguy hiểm. Việc sạc nhồi quá lâu sẽ làm giảm tuổi thọ pin và có thể sẽ làm nóng điện thoại, gây ra rủi ro cháy nổ...

Việc sạc nhồi quá lâu sẽ làm giảm tuổi thọ pin và có thể sẽ làm nóng điện thoại, gây ra rủi ro cháy nổ...

Việc sạc nhồi quá lâu sẽ làm giảm tuổi thọ pin và có thể sẽ làm nóng điện thoại, gây ra rủi ro cháy nổ...

Nguyên tắc 7: Nên sạc ở nơi mát mẻ, thoáng khí

Trong quá trình sạc điện, ở cục sạc và pin sẽ có nhiệt độ cao tỏa ra và bạn hoàn toàn không nên đặt trên các bề mặt vải hay ở những nơi có nhiệt độ cao. Ở những nơi này điện thoại sẽ không thể thoáng khí, khó toả nhiệt để làm mát và nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng đến pin. Do đó, tốt nhất, bạn hãy sạc ở một mặt phẳng thoáng mát nhất có thể để kéo dài tuổi thọ của máy đồng thời tăng hiệu suất của quá trình sạc.

Nguyên tắc 8: Ghi nhớ tiêu chuẩn vàng cho phần trăm pin điện thoại

- Luôn giữ pin ở mức tốt nhất là từ 30% đến 90%.

- Sạc lại khi pin đã giảm xuống dưới 50%.

- Ngắt sạc khi vừa chạm đến mốc 100%.