Sabrina Carpenter và Chappell Roan: Hai ngôi sao GenZ bổ sung hoàn hảo cho nền âm nhạc US-UK

"Espresso" của Sabrina và "Good Luck, Babe!" của Chappell được xem là cú hích mạnh mẽ nhất năm nay, đưa hai nữ nghệ sĩ mới này lên thẳng top các bảng xếp hạng danh giá nhất thế giới.

Với danh hiệu "ca khúc quốc dân" của mùa hè năm nay cùng vị trí xếp thứ 3 trên Billboard Hot 100, “Espresso” hứa hẹn sẽ tiếp tục thống trị thị trường âm nhạc trong một thời gian dài. Đây cũng là bước ngoặt đánh dấu mốc thành công lớn trong sự nghiệp ca hát của Sabrina vì trước đó cô nàng chỉ được đánh giá như một nghệ sĩ hạng vừa của làng nhạc Pop.

unnamed (4)

Mới đây, Sabrina đã chiếm lĩnh vị trí No.1 Billboard Hot 100 với ca khúc Please Please Please chỉ sau hai tuần ra mắt. Cô nàng còn được dự đoán sẽ có khả năng cao nhận được đề cử “Best New Artist” tại Grammy 2025. Nhiều người chỉ mới biết đến Sabrina gần đây, nhưng thực tế cô nàng đã có thâm niên trong nghề. Sự thật là "Espresso" được cho ra mắt sau gần 10 năm kể từ EP đầu tay "Can't Blame a Girl for Trying" phát hành khi cô nàng Sabrina chỉ mới 14 tuổi! Sự nghiệp của Sabrina có thể coi là "chậm mà chắc". Đến khi cô phát hành "Espresso" chính là đòn bẩy mạnh mẽ sau chuỗi hit "vừa đủ" như "Nonsense" hay "Feather" cũng đã từng lọt bảng xếp hạng nhưng chưa tạo được tiếng vang lớn.

unnamed (3)

Bên cạnh Sabrina, Chappell Roan cũng là một cái tên GenZ mới toanh đang có bước đột phá lớn trong làng nhạc US-UK. Ca khúc "Good Luck, Babe!" của cô đã được stream hơn 106 triệu lượt trên Giống như Sabrina, "Emails I Can't Send" (2022) và album đầu tay "The Rise and Fall of a Midwest Princess" của Chappell (2023) đều mang phong cách đa dạng, retro về thời kì hoàng kim của nhạc Pop.

unnamed (2)

Cả Sabrina Carpenter và Chappell Roan đều đã chứng minh rằng - họ chính là những mảnh ghép mới mẻ còn thiếu của làng nhạc Pop, và họ đang làm điều đó một cách xuất sắc trọn vẹn!

Không kết hợp với Hip-hop, Latin hay nhạc đồng quê vậy tại sao Sabrina Carpenter và Chappell Roan đột nhiên bứt phá?

Nếu "Espresso" sảng khoái và vui tươi, được xây dựng dựa trên nền nhạc disco nhẹ nhàng giống như Doja Cat và Dua Lipa, thì "Good Luck, Babe!" lại hoàn toàn khác biệt. Lời bài hát của Roan thể hiện sự thờ ơ, từng nốt rung và giọng hát đầy uy lực đều bộc lộ sự cay đắng. Sự chân thành cùng lời bài hát sắc bén cũng khiến mọi người nhớ đến giọng ca Olivia Rodrigo.

unnamed (1)

Điểm chung của Roan và Carpenter là sự kiên trì và nỗ lực khẳng định bản thân trong thị trường âm nhạc. Carpenter đã dành gần hai năm để xây dựng hình ảnh và quảng bá bản thân trên TikTok. Cô nàng liên tục thử nghiệm các chiến lược mới, tận dụng tối đa sức mạnh của mạng xã hội và liên tục đi lưu diễn sau khi phát hành ca khúc "Emails". 

Carpenter đã gặt hái được thành công vang dội, trở thành một trong những nghệ sĩ trẻ được yêu thích nhất hiện nay, thậm chí còn được biểu diễn cùng Taylor Swift trong chuối The Eras Tour hoành tráng. Ca khúc "Espresso" của cô nàng cũng đang bùng nổ trên các nền tảng streaming, khẳng định sức hút của Carpenter.

Giống như Carpenter, Roan đã tận dụng các buổi diễn live để có mặt khắp nơi trên các nền tảng suốt năm qua. Mặc dù phong cách thẩm mỹ “ố dề” của Roan không được lòng một số fan, thì ít ai có thể sánh được với giọng hát opera đầy nội lực của cô nàng.

unnamed

Có thể nói, Roan và Carpenter là hai đại diện tiêu biểu cho thế hệ nghệ sĩ trẻ tài năng và đầy tham vọng. Cả hai không ngại thử nghiệm, sáng tạo và nỗ lực theo đuổi đam mê âm nhạc. Không quá ngạc nhiên khi họ đã gặt hái được những thành công nhất định và hứa hẹn sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Nhung