Roy Keane mở ra cơ hội trỗi dậy cho "ngoại lệ của Ten Hag"

Nếu có ai đó sở hữu những phân tích đáng để lắng nghe về tuyến giữa của Manchester United, thì đó ắt hẳn là Roy Keane, tiền vệ xuất sắc bậc nhất lịch sử câu lạc bộ. Và theo quan điểm từ Keane, đã đến lúc HLV Erik Ten Hag thực hiện một thay đổi quan trọng đối với Casemiro.

Tiền vệ người Brazil đã trở thành "vật tế thần" sau thảm bại của Man United dưới tay Liverpool, và mặc dù màn trình diễn của Casemiro rõ ràng là không thể chấp nhận được, bản thân Ten Hag cũng phải chịu một phần trách nhiệm khi bố trí cựu sao Real Madrid trong vai trò tiền vệ phòng ngự duy nhất của Man Utd.

Ở tuổi 32, thể lực của Casemiro hiển nhiên đã bị bào mòn đáng kể, nên việc anh không còn theo kịp cường độ thi đấu tại Premier League cũng là điều hiển nhiên. Tuy vậy, không thể phủ nhận rằng những phẩm chất phòng ngự hàng đầu và kinh nghiệm của Casemiro là rất quý báu đối với Man Utd, vì vậy, Keane vẫn muốn giữ tiền vệ này ở lại

Keane vẫn muốn Casemiro được sử dụng.

"Tôi chưa muốn gạch tên Casemiro," Keane nói trong chương trình Stick to Football.

"Vị trí thi đấu của Casemiro, nếu cậu ấy trở lại đội hình và có được vài trận đấu để lấy lại cảm giác, nên được bố trí cao hơn trên sân."

Nếu Ten Hag thực sự lắng nghe lời khuyên từ Keane và sử dụng Casemiro trong vai trò tiền vệ trung tâm, Toby Collyer dự kiến sẽ trở thành "ngư ông đắc lợi" từ sự thay đổi này. Còn nhớ, cũng trong trận thua Liverpool, Collyer đã trực tiếp thay thế Casemiro trong hiệp hai và chơi khá ổn, dù đây mới là lần ra sân đầu tiên của anh tại Premier League.

Theo tiết lộ từ Manchester World, Collyer đã được Ten Hag trao cho một vị trí chính thức ở đội một trong mùa giải năm nay, với việc chiến lược gia người Hà Lan thực sự ngưỡng mộ những phẩm chất sáng giá của tiền vệ 20 tuổi. Nguồn tin trên khẳng định, ngay từ thời điểm tiếp quản Man Utd thì Ten Hag đã đánh giá cao Collyer, và ông cũng sớm tạo điều kiện cho cầu thủ này tập luyện cùng đội một từ rất lâu.

Collyer được Ten Hag đánh giá cao.

Hồi mùa Hè, Ten Hag đã có mặt trong buổi ký kết hợp đồng mới giữa Collyer và Man Utd, bằng chứng cho thấy ông thực sự đánh giá cao tiền vệ này bởi HLV trưởng của đội một rất hiếm khi tham dự những buổi gia hạn hợp đồng của các cầu thủ trẻ, chưa được ra mắt chính thức. Trước Collyer, hai ngoại lệ duy nhất của Ten Hag là Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo, những người đã trở thành trụ cột của Man Utd ở thời điểm hiện tại.

Vốn được Ten Hag đặc biệt trọng dụng, việc Casemiro thay đổi vị trí thi đấu chắc chắn sẽ mang đến nhiều cơ hội ra sân cho Collyer, một tiền vệ phòng ngự đầy sáng giá của bóng đá Anh. Dù vậy, ở tuổi 20 thì Ten Hag chắc chắn không thể giúp Collyer "đốt cháy giai đoạn" và lập tức đá chính ở đội một, thay vào đó, cầu thủ này dự kiến sẽ từng bước phát triển và tích lũy kinh nghiệm thi đấu thông qua việc thường xuyên sân từ băng ghế dự bị.