Ronaldo có khóc thì vẫn bản lĩnh

Cristiano Ronaldo suýt hóa tội đồ của Bồ Đào Nha. Phút 105 hiệp phụ thứ nhất, Ronaldo sút hỏng penalty rồi òa khóc. Tới phút 120, những ai yêu mến Bồ Đào Nha trải qua tình huống thót tim. Pepe mắc sai lầm khó tin, tạo điều kiện cho Benjamin Sesko có cơ hội đối mặt thủ môn Diogo Costa.

Chỉ nhờ có sự xuất thần của Costa, Bồ Đào Nha mới tránh được một bàn thua trông thấy. Không chỉ Ronaldo, cả Pepe cũng thấy nhẹ nhõm sau pha bóng này.

Ronaldo đứng dậy đúng lúc để cùng Bồ Đào Nha vượt qua khó khăn.

Trở lại với Ronaldo, BBC nhại lại tên anh khi gọi là "Misstiano Penaldo" (tạm dịch: nữ hoàng trượt pen). Đây là hành động có phần thiếu tôn trọng Ronaldo của nhà đài nổi tiếng. Nhưng cũng như bao lần bị cả thế giới quay lưng, Ronaldo vẫn đứng dậy ngay tức thì, thể hiện bản lĩnh của một ngôi sao lớn.

Bất chấp sút hỏng penalty, Ronaldo sớm lấy lại bình tĩnh để thực hiện cú đá đầu tiên cho Bồ Đào Nha trong loạt luân lưu cân não. Nếu không có bản lĩnh, CR7 chẳng dám đứng ra lãnh nhiệm vụ. Ronaldo suýt khiến Bồ bị loại, song cũng chính anh truyền tự tin cho đồng đội ở cú đá này.

Đừng cười nhạo Ronaldo khi thấy anh khóc. Quả thật, khóc không phải cái gì đó mới mẻ với CR7. Từ khi còn là một cậu bé ở Madeira, Ronaldo đã được bạn bè đặt cho biệt danh "cậu bé khóc nhè" bởi có thể khóc bất cứ khi nào không vừa ý.

Thua trận, không được đá chính, sút hỏng hay thậm chí là không nhận được đường chuyền mà cậu nghĩ rằng nên có, tóm lại là đôi khi cũng chẳng cần lý do nào xác đáng, Ronaldo đều khóc òa lên.

Đơn giản vì với Ronaldo, bóng đá là lẽ sống và khao khát bằng cả trái tim để luôn chiến thắng, để trở thành người giỏi nhất. Anh không chấp nhận thất bại và khi nó đến, Ronaldo vỡ vụn. 

Nụ cười trở lại với CR7 sau loạt luân lưu.

Trong vô thức, miệng của anh sẽ méo xệch và đôi mắt khép lại, ép những giọt nước mắt chảy ra. Vào những lúc đứng trên đỉnh vinh quang, Ronaldo cũng khóc. Và khi ấy là dòng lệ hạnh phúc sau khi phải đánh đổi bằng quá nhiều đắng cay.

Những ai yêu bóng đá nên vui khi chứng kiến những giọt nước mắt đó. Bởi nó chứng thực cho khát khao của Ronaldo còn nguyên vẹn. "Đây là kỳ EURO cuối cùng của tôi" là tuyên bố của Ronaldo sau trận. Thời điểm CR7 rời xa bóng đá chỉ còn được tính bằng ngày.

Bồ Đào Nha đã vào tứ kết và đối thủ tiếp theo của Ronaldo và đồng đội sẽ là ứng cử viên vô địch Pháp. Lúc này đây, mỗi trận đấu trôi qua đều có thể là trận cuối cùng của CR7 trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Ở tuổi 39, cảm xúc của Ronaldo vẫn nguyên vẹn như khi lần đầu cùng Bồ Đào Nha dự EURO 2004. Do đó, thay vì chỉ trích hãy tận hưởng Ronaldo khi còn có thể.