Romano: “Chuyện cậu ta bị Chelsea tống khứ là không đúng”

Phiên chợ hè năm ngoái, Chelsea chấp nhận chi 50 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ Romeo Lavia từ Southampton nhưng đến thời điểm hiện tại, ngôi sao người Bỉ liên tục đem đến sự thất vọng.

Xuyên suốt chiến dịch 2023/24, cầu thủ 20 tuổi chỉ ra sân vỏn vẹn 32 phút vì chấn thương đầu gối tái phát liên miên. Mùa này, dù đã được HLV Enzo Maresca trọng dụng ở giai đoạn tiền mùa giải nhưng khi bước vào các trận đấu chính thức, Lavia tiếp tục khiến ban huấn luyện đau đầu bởi tình trạng sức khỏe báo động.

Cựu sao Southampton mới chỉ có tổng cộng 73 phút thi đấu và phải rời xa sân cỏ từ giữa tháng 8 sau trận thắng 2-0 trước Servette thuộc khuôn khổ lượt đi vòng sơ loại Conference League.

Lavia liên tục nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Vài ngày qua, không ít báo cáo tại Anh tiết lộ ban lãnh đạo The Blues đang dần mất kiên nhẫn với tiền vệ sinh năm 2004 và cân nhắc chia tay ngôi sao này ngay phiên chợ đông sắp tới. Tuy nhiên theo những cập nhật mới đây từ nhà báo Romano, tất cả chỉ là tin đồn thất thiệt.

Những thông tin Chelsea muốn chia tay Lavia là không đúng. Đội bóng vẫn tin tưởng vào tài năng và phẩm chất của cầu thủ này. Tất nhiên Lavia đang không gặp may nhưng Chelsea luôn ủng hộ cậu ấy, cho cậu ấy thời gian và đặt niềm tin lớn. Việc tung những tin đồn thật sự không tốt cho Lavia”, Romano nói trên sóng Caught Offside.

Hồi giữa tuần này, sau trận thắng Barrow tại vòng 3 Carabao Cup, HLV Enzo Maresca khẳng định Lavia đã trở lại tập luyện và ngày cầu thủ người Bỉ tái xuất sân cỏ không còn xa.

Tối mai, Chelsea sẽ trở về sân nhà Stamford Bridge để tiếp đón Brighton & Hove Albion tại vòng 6 Premier League.