Roger Bell - nhân sự quan trọng nhất của Sir Ratcliffe ở M.U, là ai?

Giám đốc điều hành tạm thời của câu lạc bộ, Patrick Stewart và Giám đốc tài chính Cliff Baty sẽ rời đi ngay lập tức. Trong khi vai trò của Stewart sẽ do Jean-Claude Blanc nắm giữ tạm thời cho đến ngày 13 tháng 7, tức là khi Omar Berrada chính thức gia nhập, thì người thay thế Baty cũng đã đã bất ngờ xuất hiện.

Man United đã xác nhận rằng Roger Bell sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc tài chính mới của câu lạc bộ - một cái tên không ngờ tới. Vậy Roger Bell là ai và người hâm mộ Man United có thể mong đợi điều gì từ việc bổ nhiệm ông cho vị trí quản lý tài chính tại Old Trafford?

Who is Roger Bell: The INEOS Chief Financial Officer taking the role at Manchester United - Bóng Đá

 Roger đã làm việc cho INEOS rất nhiều năm.

Roger Bell là Giám đốc phụ trách tài chính tại INEOS, công ty của Sir Jim Ratcliffe, có INEOS Sports là một bộ phận trực thuộc. Ông tốt nghiệp Đại học Leeds với bằng Tài chính và Kế toán năm 2002 nhưng đã giữ chức Giám đốc tài chính INEOS kể từ tháng 1 năm 2001. Có trụ sở đầu tiên tại Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Thụy Sĩ, ông đã chuyển hẳn đến trụ sở chính ở Thụy Sĩ vào tháng 12 năm 2010.

Đáng chú ý là hồ sơ LinkedIn của Roger Bell ở bản cập nhật trạng thái cách đây 5 tháng cho biết ông dự định nghỉ hưu vào tháng tới. Có thể ông đã được thuyết phục ở lại để giám xét quá trình chuyển đổi của Man United, hoặc thậm chí vai trò ở Old Trafford là trách nhiệm duy nhất của ông trong tương lai, thay vì đảm nhận nhiệm ở cả INEOS.

Bell đã làm việc tại INEOS trong 40 năm qua với nhiều vai trò khác nhau nên ông có rất nhiều kinh nghiệm về mặt tài chính. Đây được cho là quyết định bổ nhiệm quan trọng nhất kể từ khi Sir Jim Ratcliffe nhậm chức vì trên giấy tờ, ông được cho là chỉ kiểm soát các vấn đề thể thao. Việc thay đổi CFO từ người của Glazer thành người của INEOS cho thấy tầm ảnh hưởng của Sir Jim đã vượt ra ngoài các vấn đề thể thao.

Fabrizio Romano Reveals Man Utd Plan for

 Sir Jim Ratcliffe sẽ kiểm soát nhiều lĩnh vực của M.U.

Vẫn còn phải xem INEOS sẽ tham gia vào khía cạnh đó như thế nào, nhưng các vấn đề thể thao sẽ luôn đi đôi với vấn đề tài chính nên Roger Bell sẽ bận rộn với Man United.

Câu lạc bộ đang rất gần với các giới hạn FFP và PSR. Vai trò của Giám đốc tài chính không chỉ bao gồm việc chi tiền cho các hoạt động chuyển nhượng và quyết định ngân sách mà còn là đảm bảo tình hình tài chính chung của câu lạc bộ, vốn đã trở nên bấp bênh sau nhiều năm nhà Glazer tích cực khai thác lợi nhuận.

Cho đến nay nhiều đội bóng Premier League đã vấp phải các án phạt do phạm luật tài chính, đánh thẳng vào vị trí của họ trên BXH. Man City thậm chí có thể phải nhận một hình phạt rất nặng sau khi 115 cáo buộc của họ được xử lý xong. Nhiệm vụ của Roger Bell tại Man United sẽ là rất quan trọng.