Rõ tên Việt của sát thủ Rafaelson khi nhập tịch

Rafaelson (Rafaelson Bezerra Fernandes) đã có một mùa giải 2023/24 bùng nổ với 31 bàn thắng trong 24 lần ra sân tại V-League cho Nam Định, góp công lớn giúp đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt lên ngôi ở giải đấu số 1 Việt Nam.

Được biết cầu thủ sinh năm 1997 có khát khao được khoác áo đội tuyển Việt Nam và để hiện thực ước mơ đó, ngôi sao sinh ra ở Brazil đã chính thức nộp đơn xin nhập quốc tịch, do Sở Tư pháp tỉnh Nam Định trình. Thông tin được tờ Thanh Niên dẫn nguồn từ Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nam Định, ông Trần Anh Dũng.

Rafaelson góp công lớn giúp Nam Định vô địch V-League 2023/24. Ảnh: VPF.

Cũng theo nguồn tin trên, Rafaelson Bezerra Fernandes sẽ duy trì quốc tịch Brazil sau khi nhập quốc tịch Việt Nam.

"Sau khi tìm hiểu các quy định pháp luật Việt Nam về quốc tịch, tôi tự nguyện làm đơn kính xin Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam cho tôi được nhập quốc tịch Việt Nam.

Mục đích xin nhập quốc tịch Việt Nam là mong muốn được cống hiến cho đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Nếu được nhập quốc tịch Việt Nam, tôi xin lấy tên gọi là Nguyễn Xuân Son," tờ Thanh Niên trích lá đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam của Rafaelson.

Nếu thành công nhập tịch Việt Nam, Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) chắc chắn sẽ là bổ sung chất lượng trên hàng công Những Chiến binh Sao Vàng.