Rio Ferdinand hướng dẫn Gareth Southgate cách dùng Bukayo Saka

Chia sẻ được trang Metro dẫn lời, huyền thoại Manchester United, Rio Ferdinand lên tiếng về cách HLV Gareth Southgate sử dụng cầu thủ Arsenal, Bukayo Saka ở vị trí hậu vệ trái trong trận gặp Slovakia khi cho biết: "Saka nên xuất phát ở vị trí hậu vệ trái. Tôi đã nói như thế từ trước giải đấu, cậu ấy nên đá trong vai trò đó.

Hãy nhìn Kieran Tripper ở cánh trái đi, tôi thích thấy cậu ấy trong vai trò hậu vệ phải hơn, tôi yêu cái cách mà Tripper tạo nên tác động với các đồng đội và gây ra những sự nguy hiểm từ biên phải. Cậu ấy không cần đảo cánh trong trường hợp này.

Ferdinand khuyến khích Southgate để Saka đá hậu vệ trái.

Với Trippier, do cậu ấy thuận chân phải nên cứ mỗi lần cậu ấy ngoặt bóng, các cầu thủ đối phương lại có thời gian để tái bố trí đội hình. Saka thì lại thuận chân trái và cậu ấy có thể dốc bóng xuống cuối sân để thực hiện những quả tạt.

Nếu là tôi, tôi sẽ để Saka đá hậu vệ trái cho tuyển Anh. Cậu ấy từng chơi ở vị trí đó ở các cấp độ trẻ và nếu một cầu thủ trưởng thành trong vai trò như vậy tức là, cậu ấy thực sự thoải mái khi được sắp xếp thi đấu như thế".