Reece James phải chứng minh giá trị tại Chelsea

Reece James vừa trải qua một mùa giải đáng quên cùng Chelsea. Những chấn thương liên tiếp khiến cầu thủ này thường xuyên đánh bạn với giường bệnh, và chỉ chơi vỏn vẹn 10 trận tại Ngoại hạng Anh. Đó rõ ràng không phải thông số của một trong những hậu vệ phải hàng đầu xứ sở sương mù.

Reece James vừa trải qua một mùa giải thất vọng cùng Chelsea.

Thật nực cười nếu nói rằng cầu thủ trưởng thành từ lò Cobham phải chứng tỏ giá trị của bản thân sau những thành công đạt được trong quá khứ, nhưng ở thời điểm hiện tại, rõ ràng anh cần phải làm thế nếu muốn gây ấn tượng mạnh với tân huấn luyện viên Enzo Maresca. 

Bước vào mùa giải mới, điều đầu tiên và quan trọng hơn cả, Reece James phải cố gắng tránh những chấn thương để có thể ra sân nhiều hơn. Chẳng ai có thể phủ nhận tài năng của hậu vệ người Anh, nhưng mọi thứ trở nên vô nghĩa nếu ngôi sao sinh năm 1999 không đạt thể trạng tốt nhất.

Tính rộng ra ở hai mùa giải gần đây nhất, anh chỉ ra sân tổng cộng 35 trận. Thông số này thực sự đáng báo động bởi Chelsea đang bước vào giai đoạn cải tổ mạnh mẽ, và họ chắc chắn không thể cứ trông chờ vào các cầu thủ trở lại sau chấn thương. Sự kiên nhẫn của giới chủ câu lạc bộ là hữu hạn.

Reece James cũng cần chứng minh tố chất lãnh đạo của mình trong một tập thể trẻ trung. Khi Cesar Azpilicueta rời đi, chiếc băng đội trưởng được trao lại cho hậu vệ người Anh như một sự tín nhiệm đến từ Chelsea. Tuy nhiên, anh lại khiến người hâm mộ thất vọng vì những lý do khác nhau.

Bên cạnh những chấn thương, việc cầu thủ sinh năm 1999 chẳng thể giữ được cái đầu lạnh cũng cần phải nhắc đến. Tấm thẻ đỏ mà anh phải nhận ở trận đấu với Brighton & Hove Albion là một ví dụ. Tình huống đá vào chân Joao Pedro thực sự không cần thiết và tránh lặp lại trong tương lai.

Trên lý thuyết, Reece James vẫn phù hợp với vai trò đội trưởng vì anh là cầu thủ tốt nghiệp từ học viện và hiểu rõ văn hóa của câu lạc bộ. Tuy nhiên, ngôi sao 24 tuổi cần hành động thông minh hơn nếu không muốn đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục rơi vào tình thế bất lợi.

Reece James cần giải quyết những vấn đề để tập trung chơi bóng.

Sau cùng. cầu thủ mang áo số 24 cần phải chứng minh mình giỏi hơn Malo Gusto, cái tên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thay thế người đàn anh ở mùa giải vừa qua. Huấn luyện viên Enzo Maresca biết điều đó, và ông sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Dù thế nào, đẳng cấp của Reece James là điều không cần phải bàn cãi, nhưng anh phải nhanh chóng giải quyết những vấn đề xung quanh để tập trung vào việc chơi bóng, qua đó giúp “The Blues” sớm tìm lại vị thế hàng đầu, điều mà họ đã đánh mấy trong hai mùa giải gần đây.