Real nên dùng đội hình nào để làm khách của Granada

Trước khi mùa giải này bắt đầu, không nhiều cổ động viên của Los Blancos có thể nghĩ rằng đội bóng mà họ hâm mộ lại đang chơi hay như vậy. Đó là bởi vì nhiều cái tên trụ cột ở hàng thủ như Thibaut Courtois, David Alaba, Eder Militao khi đó được dự đoán phải vắng mặt gần như cả mùa do chấn thương. 

Bằng tài năng của huấn luyện viên Carlo Ancelotti, cùng sự đoàn kết và quyết tâm từ các cầu thủ và ban huấn luyện, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã vô địch La Liga sớm tới 4 vòng đấu, đồng thời vừa hạ gục Bayern Munich để giành lấy tấm vé tham dự trận chung kết Champions League diễn ra tại Wembley vào đầu tháng Sáu tới.

Tuy nhiên, nói vậy không phải để khẳng định rằng chiến dịch của họ tại giải đấu quốc nội đã kết thúc. Là một câu lạc bộ chuyên nghiệp cùng vị thế lớn của mình, chắc chắn Real không muốn kết thúc mùa giải bằng những trận thua trước các đối thủ nhược tiểu. 

 - Bóng Đá

 Real vừa có chiến thắng tưng bừng ở vòng đấu trước. 

Nhưng Kền kền thắng cũng không cần quá gắng sức ở 4 vòng đấu còn lại tại La Liga, bởi nếu có một sự cố chấn thương nào đó xảy ra với các trụ cột, đó sẽ là thảm hoạ với họ trong việc chuẩn bị cho trận chung kết quan trọng sắp tới với Borussia Dortmund. 

Vậy vị chiến lược gia người Ý nên sử dụng những cái tên nào cho đội hình xuất phát trong chuyến làm khách của Granada vào tối mai?

1. Thủ môn và hàng thủ

Andriy Lunin vừa có màn trình diễn xuất sắc nhưng cũng khá mệt mỏi trước Bayern vào rạng sáng ngày hôm qua, nên vị trí xuất phát trong khung gỗ của Real sẽ được trao cho Courtois, người vừa bắt chính ở trận thắng 3-0 trước Cadiz vào cuối tuần trước

Chơi trước mặt thủ môn người Bỉ nhiều khả năng là Militao và Nacho Fernandez, để cho Antonio Rudiger nghỉ ngơi sau một quãng thời gian dài chinh chiến liên tục. Hai bên cánh sẽ là sự xuất hiện của Lucas Vazquez và Fran Garcia, những người không chơi trận đấu bán kết Champions League hôm qua.

2. Hàng tiền vệ

 - Bóng Đá

 Luka Modric nhiều khả năng sẽ đá chính trước Granada.

Chẳng có lý do gì để Carlo Ancelotti phải sử dụng Toni Kroos, người cần nghỉ ngơi tối đa để chuẩn bị cho trận đánh của cả mùa giải với Dortmund. Tương tự như vậy là trường hợp của Federico Valverde, người đang có dấu hiệu xuống sức trong giai đoạn vừa qua.

Do đó, Eduardo Camavinga và Luka Modric - những người đóng vai trò dự bị ở trận đấu vào rạng sáng qua sẽ xuất trận ngay từ đầu trong chuyến làm khách của Granada. Ở hai bên cánh, Dani Ceballos và Arda Guler có lẽ sẽ được vị chiến lược gia người Ý trao cơ hội đá chính.

3. Hàng công

Vinicius Junior cùng Rodrygo hay Jude Bellingham đã hoàn thành nhiệm vụ của họ tại La Liga mùa này, nên chắc chắn Ancelotti sẽ để họ nghỉ ngơi. Nếu có thể, ông sẽ tung họ vào sân ở cuối trận để giúp bộ ba này duy trì cảm giác bóng cho trận đánh quan trọng sắp tới.

Do vậy, bộ đôi sẽ xuất phát ngay từ đầu với nhiệm vụ phá lưới Granada - đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng sẽ là Joselu - người hùng của Real Madrid trong trận bán kết lượt về Champions League diễn ra hôm qua, và Brahim Diaz - người đang khao khát thể hiện bản thân.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)