Rayo lên tiếng về lý do đánh bản quyền bản cover "Cẩm tú cầu" của Kiều Chi

Trước những ý kiến trái chiều về việc đánh bản quyền video cover ca khúc "Cẩm tú cầu" từ TikToker Kiều Chi, nam ca sĩ Rayo đã chính thức lên tiếng.

Ca khúc "Cẩm tú cầu" của ca sĩ RayO sau khi phát hành vào tháng 3/2024, được công chúng đón nhận. Một số giọng ca đã cover lại bài hát này tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội, trong đó có TikToker Kiều Chi.

Tuy nhiên bản cover của Kiều Chi sau đó "biến mất" khỏi nền tảng mạng xã hội khiến nhiều người thắc mắc. Thậm chí có những ý kiến trái chiều xung quanh việc Kiều Chi bị phía RayO đánh bản quyền vì "hát hay hơn bản gốc".

ray-o-len-tieng-ve-video-cover-cua-kieu-chi-

Nam ca sĩ RayO vừa phát hành ca khúc "Cẩm tú cầu" gây sốt

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, nam ca sĩ RayO đã có những chia sẻ chi tiết về việc đánh bản quyền bản cover của TikToker Kiều Chi. 

Cụ thể RayO cho biết "Cẩm tú cầu" được phát hành độc quyền nên sẽ có những điều khoản với những ai cover. Về phía Kiều Chi, ban đầu nữ TikToker này có xin phép để cover và nhận được sự đồng ý. Tuy nhiên sau khi thấy video cover được quan tâm thì có một số hành động lách luật. Dù đã có những cuộc nói chuyện để dàn xếp nhưng không được nên phía RayO và nhà phát hành quyết định ngừng cấp phép bản quyền cho video cover này.

ray-o-len-tieng-ve-video-cover-cua-kieu-chi
ray-o-len-tieng-ve-video-cover-cua-kieu-chi-2

RayO lên tiếng về việc đánh bản quyền video cover của Kiều Chi

"Đối với Kiều Chi, ban đầu phía Kiều Chi có xin phép phía RayO để cover thì bạn ấy cũng tuân thủ những điều khoản. Tuy nhiên sau khi bản video đó được mọi người yêu thích và hot lên thì phía công ty của Kiều Chi đã có một số hành động lách luật.

Phía RayO và nhà phát hành có những cuộc nói chuyện dàn xếp nhưng không được nên đi đến quyền định ngừng cấp phép cho bản cover đó. Rất nhiều anh chị nghệ sĩ đều cover và được giữ nguyên vì họ tuân thủ các điều khoản cover.  

Phía Kiều Chi có đăng đoạn tin nhắn giữa nhà phát hành và công ty nói chuyện với nhau. Trước lúc đi đến quyết định đó thì 2 bên đã nói chuyện với nhau nhưng bên kia không nhận lỗi sai hay xin lỗi chân thành. Để đi đến quyết định đó thì phía RayO và nhà phát hành đều không mong muốn.

Tôi rất cảm ơn khi anh chị em nghệ sĩ cover để bài hát được biết đến nhiều hơn. Nhưng khi xảy ra sai phạm mà không thể dàn xếp được thì rất tiếc khi phải đưa ra quyết định như vậy" - RayO chia sẻ.

RayO cho biết anh đã đọc hết bình luận từ khán giả sau vụ việc với Kiều Chi. Nam ca sĩ mong sau những chia sẻ của mình mọi người sẽ hiểu hơn về quyết định ngừng cấp bản quyền lần này.

ray-o-len-tieng-ve-video-cover-cua-kieu-chi-1

RayO cho biết anh làm tiếc khi đánh bản quyền video cover nhưng phải tuân theo luật

RayO tên thật là Trần Đức Hiếu, sinh năm 1995. Anh chính thức chào sân Vpop vào năm 2022, sau khi gây ấn tượng trong chương trình "The Debut". Sau 2 năm hoạt động âm nhạc, RayO chăm chỉ phát hành ca khúc mới, "Cẩm tú cầu" là một trong những bước đột phá trong sự nghiệp của nam ca sĩ 29 tuổi.

ray-o-len-tieng-ve-video-cover-cua-kieu-chi
ray-o-len-tieng-ve-video-cover-cua-kieu-chi-3

Nam ca sĩ RayO đang tạo nhiều chú ý với những sản phẩm âm nhạc

Thảo