Rán trứng đừng chỉ cho mỗi bột canh, thêm thứ này vào, trứng phồng, xốp nở ra cực đẹp mắt

Nhiều người chỉ thêm chút bột canh, hạt nêm hoặc mắm để chiên trứng. Thực chất, có những cách hay để chiên trứng phồng xộp, ngon mắt mà bạn chưa biết.

Trứng chiên là món ăn vô cùng gần gũi, tuy nhiên, để chiên vàng xốp, thơm phức, không bị tanh thì không phải ai cũng biết. Bạn có thể sử dụng những mẹo nhỏ sau để món trứng chiên hoàn hảo. 

Sử dụng rượu trắng

Chỉ cần thêm vài giọt rượu trắng vào trứng, bạn có thể khử hoàn toàn mùi tanh và làm dậy mùi thơm của trứng. Cách thực hiện rất đơn giản: sau khi đập trứng vào tô, thêm khoảng 3 - 4 giọt rượu trắng, nêm nếm gia vị theo ý thích và đánh trứng như bình thường trước khi chiên.

Chỉ cần thêm vài giọt rượu trắng vào trứng, bạn có thể khử hoàn toàn mùi tanh và làm dậy mùi thơm của trứng.

Chỉ cần thêm vài giọt rượu trắng vào trứng, bạn có thể khử hoàn toàn mùi tanh và làm dậy mùi thơm của trứng.

Sử dụng nước cốt chanh

Nếu rượu trắng giúp khử mùi tanh và tăng cường hương vị của trứng, nước cốt chanh cũng có tác dụng tương tự. Ngoài ra, nước cốt chanh còn giúp trứng có màu vàng ươm đẹp mắt. Bạn chỉ cần thêm khoảng 3 giọt nước cốt chanh cùng 1 muỗng cà phê dầu ăn vào trứng, nêm nếm gia vị và đánh đều cho trứng hòa quyện hoàn toàn.

Sử dụng nước lọc

Tỷ lệ lý tưởng giữa trứng và nước là 1:1, tức là mỗi quả trứng nên thêm vào 1 thìa nhỏ nước lọc. Dùng đũa đánh đều để trứng và nước hòa quyện. Khi chiên, các phân tử nước giúp trứng giãn nở nhiều hơn, tạo độ xốp và mềm mại hơn so với phương pháp chiên thông thường. Nước sẽ bốc hơi trong quá trình chiên, không làm món trứng rán bị loãng hay bị vỡ.

Tỷ lệ lý tưởng giữa trứng và nước là 1:1, tức là mỗi quả trứng nên thêm vào 1 thìa nhỏ nước lọc.

Tỷ lệ lý tưởng giữa trứng và nước là 1:1, tức là mỗi quả trứng nên thêm vào 1 thìa nhỏ nước lọc.

Sử dụng tinh bột

Bạn có thể hòa 1 thìa nhỏ tinh bột (như tinh bột bắp hoặc tinh bột khoai tây) với nước nguội trong một cái chén. Đập trứng vào một chén khác, thêm gia vị và đánh đều. Sau đó, cho trứng vào chén tinh bột và khuấy đều.

Tinh bột giúp trứng trở nên bông mềm, xốp mịn và tăng thêm hương vị thơm ngon của món ăn. Đồng thời, nó cũng giảm bớt mùi tanh của trứng.

Sử dụng bơ thực vật

Một cách khác để làm trứng thơm ngon và béo ngậy là sử dụng bơ thực vật. Bạn có thể thêm một miếng bơ thực vật đã đun chảy vào trứng và đánh đều. Bơ tạo thành lớp đệm giữa các protein trong trứng, giúp trứng mềm mại và xốp hơn.