Rán trứng đừng chỉ bỏ hành mãi: Kết hợp với loại lá này vừa lạ miệng, vừa tốt cho sức khỏe

Món trứng rán lá mơ thơm ngon lạ miệng phòng ngừa nhiều bệnh tật đừng bao giờ bỏ qua.

Nguyên liệu cho món trứng rán lá mơ

1 bó lá mơ

5 - 6 quả trứng gà

Gia vị: Mắm, muối, mì chínhDầu ăn hoặc, dầu ăn, lá chuối

Cách rán trứng lá mơ ngon

Bước 1: Sơ chế

Nên chọn lá mơ tam thể còn non, lông trắng li ti, vừa phải thì món ăn sẽ mềm ngon, dậy mùi còn lá mơ to hoặc thô ráp thì khi nấu món ăn bị khô cứng. Nhặt bỏ cuống già, rửa sạch, vẩy ráo nước. Tiếp đó, bạn có thể thái nhỏ lá mơ thành sợi chỉ như vậy sẽ giúp cho món ăn của bạn thơm ngon hơn rất nhiều. 

Trứng rán lá mơ thơm ngon lạ miệng

Trứng rán lá mơ thơm ngon lạ miệng

Bước 2:  Ướp gia vị

Tiếp đó, bạn hãy cho phần lá mơ thái nhỏ vào âu to, đập trứng vào nên dựa vào từng khẩu vị mỗi người thích ăn trứng nhiều hay ít. Sau đó, bạn hãy nêm 1 thìa cà phê nước mắm, 1/2 thìa cà phê bột canh, 1/2 thìa cà phê mì chính hoặc hạt nêm khuấy đều cho tan. Khi đánh càng tan thì trứng sau khi chín càng ngon không bị chỗ mặn chỗ nhạt.

Bước 3. Chế biến

Theo cách xưa thì cho hỗn hợp trứng lá mơ dàn đều trên lá chuối gói lại mấy lớp rồi nướng trên bếp than hoặc chảo gang. Nếu không có lá chuối, chiên với chút dầu ăn cũng ngon. Chú ý:

Nếu muốn món ăn mềm xốp hơn thì thêm chút nước khi đánh trứng và lá mơ.

Các món dân dã như trứng lá mơ, trứng ngải cứu, trứng lá đài bi...lót lá chuối nướng là những món ăn quen thuộc, hương vị gắn bó tuổi thơ nhiều người. Bởi vì đây là món ăn truyền thống được ông bà ta truyền lại cho con cháu ngày nay.

Trứng rán lá mơ ngon ai không biết quá phí

Trứng rán lá mơ ngon ai không biết quá phí

Một số vùng còn thêm chút hành củ vào giã cùng lá mơ, sau đó mới trộn trứng, gia vị và đem nướng lá chuối, hương vị cũng rất lạ mà ngon.

Bước 4: Thành phẩm

 Sau khi món trứng rán lá mơ chín đều cả hai mặt bạn có thể đặt ra đĩa rồi dùng kéo cắt thành từng miếng vừa ăn. Bạn có thể chấm món trứng rán lá mơ với muối chanh ớt, hoặc chấm với tương ớt tùy theo sở hữu của mỗi người.