“Quên Merino đi, tôi muốn Arsenal chiêu mộ Kante”

Tiền vệ Mikel Merino sau kỳ EURO 2024 thành công trên đất Đức cùng tuyển Tây Ban Nha đã trở thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Arsenal. Ngôi sao 28 tuổi lọt vào mắt xanh của HLV Mikel Arteta trong công cuộc tìm kiếm người chia lửa với Declan Rice trong vai trò số 8 nơi tuyến giữa.

Theo báo chí Anh, Merino cũng khao khát khoác áo Pháo Thủ mùa này và đã đồng ý với các thỏa thuận cá nhân cùng CLB bắc London. Thậm chí nhiều báo cáo khẳng định ngày cầu thủ sinh năm 1996 cập bến sân Emirates đã đến gần khi giữa Arsenal và Real Sociedad đang thỏa luận những chi tiết cuối cùng trong hợp đồng chuyển nhượng.

Dù vậy, trong buổi trò chuyện mới đây trên sóng Safest Casino Sites, người cũ Arsenal, Petit cho rằng cựu sao Newcastle United không phải mẫu tiền vệ Pháo Thủ cần.

“Nếu Arsenal muốn mang ai đó nhằm làm dày hàng tiền vệ, tôi không nghĩ Merino hay Frenkie de Jong là đáp án chính xác. Tôi muốn Arsenal mang Kante trở lại Premier League. Tôi muốn cậu ấy khoác áo Arsenal, cậu ấy sẽ đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành lối chơi của Arteta. Tinh thần, khả năng đọc trận đấu và kéo bóng của Kante luôn thuộc top đầu. Cậu ấy có thể đảm nhiệm vai trò mỏ neo hoặc số 8. Nhìn vào đội hình Arsenal lúc này, cậu ấy rất phù hợp với đội”, Petit nói.

Petit muốn Arsenal chiêu mộ Kante (trong ảnh).

Kante hiện đang khoác áo CLB Al-Itiihad ở giải Saudi Pro League và từng có 8 mùa chinh chiến tại Premier League, trong đó có 7 mùa cống hiến cho đại kình địch cùng thành phố của Arsenal, Chelsea.

Sau kỳ EURO 2024 cùng tuyển Pháp, nhiều tờ báo tại châu Âu tiết lộ cầu thủ 33 tuổi đang cân nhắc khả năng quay lại Lục địa già chơi bóng sau hơn 1 năm chia tay.