Quế Anh: “Là hoa hậu nhưng tôi cũng có áp lực đồng trang lứa”

Quế Anh dù được gọi tên như một mỹ nhân đại diện nhan sắc Việt tại một đấu trường nhan sắc quốc tế sắp tới nhưng bản thân cũng có áp lực khi chứng kiến thành công của bạn bè đồng trang lứa xung quanh.

Cách đây hơn 1 tuần, Võ Lê Quế Anh - cô gái Quảng Nam được xướng tên cho vị trí Tân Hoa hậu của Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024. Sau 1 đêm, cô gái 23 tuổi vụt sáng thành cái tên được hàng triệu người quan tâm. Và tất nhiên, đi cùng với hào quang chính là sức nặng của vương miện. Quế Anh không phủ nhận những áp lực đó và cho biết vẫn đang nỗ lực cải thiện bản thân, biến những áp lực đó thành động lực trong hành trình tại Miss Grand sắp tới.

DSC_5850

Tôi cũng tổn thương vì những bình luận không đúng sự thật về mình

Cảm xúc hiện tại của Quế Anh sau hơn 1 tuần đăng quang, bạn đã quen với việc mọi người gọi mình là Hoa hậu hay chưa?

Sau 1 tuần đăng quang thì Quế Anh khá bận rộn với lịch trình gặp gỡ báo chí cũng như tham gia những hoạt động thiện nguyện cùng với Top 5 của Miss Grand Vietnam. Cảm xúc hiện tại của tôi là vẫn còn bồi hồi, cũng không nghĩ mình đang là đương kim Hoa hậu. Nhưng tôi cũng luôn nhắc nhở bản thân cần nỗ lực hơn nữa cho một nhiệm kỳ hoa hậu thành công. 

Trong đêm đăng quang, sau khi khi trở về phòng việc đầu tiên Quế Anh là gì?

Việc đầu tiên Quế Anh làm sau khi về phòng trong đêm đăng quang là trò chuyện với bố mẹ. Nhưng sau đó bố mẹ của tôi cũng nhanh chóng về quê để lo toan công việc gia đình. Tôi chỉ còn mình và rất buồn phải xa ba mẹ. Cũng trong thời gian đó, tôi bắt đầu đón nhận những thông tin không mấy tích cực. Nhưng tôi nghĩ, chỉ trong thời gian ngắn thì mọi người chưa hiểu hết về mình nên trong thời gian tới, tôi sẽ không ngừng trau dồi để thể hiện mình tốt hơn, mang đến một phiên bản Quế Anh tốt hơn đến với công chúng.

DSC_5211

Điều gì đã thôi thúc Quế Anh quyết định đăng ký tham gia Miss Grand? Quế Anh có cảm thấy tự tin về khả năng đạt được thành tích cao nhất tại cuộc thi này khi quyết định ghi danh không?

Khi Quế Anh tham gia những cuộc thi khác trước đó, bản thân tôi nhận thấy mình vẫn còn hơi rụt rè, chưa tự tin. Đến với Miss Grand Vietnam năm nay thì tôi muốn tạo cho mình một cơ hội để lần nữa khẳng định mình trở lại với phiên bản thế nào và rất vui khi được mọi người đón nhận.

Vậy Quế Anh có cảm thấy bị tổn thương trước những bình luận tiêu cực và công kích từ dư luận sau đăng quang hay không?

Thật ra, Quế Anh là người khá nội tâm, ít nói và thường không bộc lộ hết cảm xúc của mình. Đó là lý do vì sao trong đêm đăng quang, tôi rất bất ngờ xen lẫn vỡ òa, hạnh phúc nhưng không thể biểu lộ quá nhiều cảm xúc trên khuôn mặt hay là rơi nước mắt, khiến khi đó trông tôi có chút “đơ”. 

Sau đêm chung kết thì Quế Anh vẫn còn bồi hồi nhưng cũng khó tránh khỏi tổn thương vì những bình luận tiêu cực, không đúng sự thật về mình. Tất nhiên tôi cũng khó tránh bị tổn thương vì những bình luận công kích đó. Gia đình tôi cũng khá lo lắng và bị tác động nhiều nhưng bố mẹ đã gọi điện, nói chuyện để động viên tôi rất nhiều. Đó cũng là động lực để Quế Anh cố gắng từng ngày để cải thiện bản thân, cho mọi người có cái nhìn đúng hơn về mình.

DSC_5342

Sự giáo dục của ba mẹ ảnh hưởng đến Quế Anh ra sao?

Từ nhỏ Quế Anh đã được bố mẹ dạy dỗ rất nghiêm khắc về việc học tập hay cả việc đối nhân xử thế. Những điều tiên quyết để quyết định một người thành công luôn, Quế Anh đều được bố mẹ dạy rất khắt khe. Bố mẹ tôi làm trong nhà nước nên luôn nghiêm khắc, là tấm gương cho con cái noi theo. Cả hai người luôn dạy tôi tự nỗ lực, không được dựa dẫm vào ai, khi mắc sai lầm thì phải tự kiểm điểm bản thân mình trước khi trách ai khác.

Là hoa hậu nhưng tôi cũng có áp lực đồng trang lứa

Trước khi ghi danh tại Miss Grand Vietnam năm nay, Quế Anh đang làm công việc gì? Bạn có thể chia sẻ thêm về trải nghiệm trong việc này đã giúp ích gì cho bạn trong cuộc thi được không?

Trước khi tham gia Hoa hậu Hòa bình Việt Nam năm nay, Quế Anh cũng làm một công việc văn phòng bình thường thôi nhưng tôi nhận thấy có vẻ công việc văn phòng không hợp với mình. Đó là lý do mình quyết định tham gia cuộc thi nhan sắc để thỏa mãn đam mê và được thể hiện những cá tính của mình nhiều hơn.

DSC_5254

Vậy Quế Anh nghĩ sao về vấn đề áp lực đồng trang lứa của người trẻ hiện nay?

Quế Anh nghĩ áp lực đồng trang lứa là điều rất phổ biến hiện tại. Không chỉ nhiều bạn trẻ mà bản thân tôi là hoa hậu cũng có những áp lực khi nhìn thấy những bạn bè xung quanh mình rất giỏi và có những thành công riêng. Tuy nhiên, tôi muốn tự nhắc nhở bản thân mình và mọi người dù áp lực nhưng không nên nhìn vào đó để tự ti mà sẽ biến thành động lực để hoàn thiện bản thân mình tốt hơn từng ngày.

Tiêu chí của Miss Grand International được ông chủ tịch nhắc đến là 4B (Beauty (sắc đẹp) - Body (dáng vóc) - Brain (trí tuệ) - Business (khả năng thương mại)). Em tự tin với phần nào nhất và nếu muốn cải thiện phần nào nhất?

Đối với tiêu chí 4B của Miss Grand International, Quế Anh không dám khẳng định mình đã hoàn toàn đáp ứng tiêu chí nào mà vẫn đang trên hành trình trau dồi không ngừng để hoàn thiện và đáp ứng tốt cả 4 tiêu chí beauty, body, brain và business.

DSC_5245
DSC_5269

Có một số khán giả nhận xét Quế Anh phù hợp với với các cuộc thi như Hoa hậu Việt Nam, Miss World hơn là Miss Grand, bạn nghĩ sao?

Về những bình luận cho rằng Quế Anh hợp với những cuộc thi khác, tôi nghĩ rằng mỗi cuộc thi đều có một tiêu chí riêng. Còn bản thân tôi khi đến với Miss Grand cũng có một cá tính, một nội lực riêng và tôi nghĩ mình sẽ cố gắng chứng minh điều đó đến với khán giả nhiều hơn trong thời gian tới.

Những năm gần đây vùng đất Quảng Nam, Đà Nẵng nổi lên như trên bản đồ sắc đẹp Việt khi liên tục có nhiều người đẹp giành vị trí cao ở các cuộc thi hoa hậu như Tiểu Vy, Kiều Loan, Minh Thư, Minh Nhàn và em. Em nghĩ những cô gái ở đây có tố chất và điểm đặc biệt gì khác với những vùng khác?

Con người Quảng Nam vốn nổi tiếng thật thà, đây cũng là một vùng đất nhiều thiên tai nhưng con người ở đây vô cùng nghị lực, cố gắng không ngừng nghỉ để vươn lên. Quế Anh hay những người đẹp đến từ vùng đất này đều cố gắng để quảng bá hình ảnh đẹp về con người và quê hương Quảng Nam, từ đó chinh phục được những vị trí cao và in top sâu trong các cuộc thi nhan sắc trong nước và quốc tế.

Cảm ơn Quế Anh vì những chia sẻ!

Vy