PL Huy - Từ một ca sĩ tự do anh trở thành nhà sản xuất âm nhạc kiêm nghệ sĩ xăm mình

PL Huy hay còn được biết đến với nghệ danh Artist Phan Huy, Phan Huy SaigonGroup anh tên thật là Phan Long Huy, là một trong những tên tuổi sáng giá trong làng giải trí Việt Nam.

Với tài năng vượt trội và đa chiều, anh đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong cả hai lĩnh vực nghệ thuật đa dạng: âm nhạc và nghệ thuật xăm hình.

IMG_0742

Từ ca sĩ tự do chuyển sang xăm hình chuyên nghiệp.

Vốn xuất thân từ hai trường Đại học Mỹ Thuật và Nhạc Viện, PL Huy bắt đầu sự nghiệp của mình là một ca sĩ tự do. Với giọng hát đầy cảm xúc và phong cách biểu diễn độc đáo, anh nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng và đạt được thành công nhất định trong ngành âm nhạc. Tuy nhiên, sự sáng tạo của PL Huy không dừng lại ở đó. Sau một thời gian hoạt động trong ngành âm nhạc, cũng có những thăng trầm khiến anh phải tạm dừng sự nghiệp âm nhạc để chuyển hướng sang một lĩnh vực khác - lĩnh vực xăm hình và trở thành một Artist Tattoo chuyên nghiệp. 

Cơ duyên đến với nghề và bằng tinh thần khám phá và đam mê nghệ thuật, anh đã thành lập SaiGon Group Since 2007- Thương hiệu Xăm hình uy tín và nổi tiếng nhất hiện nay và đồng thời trở thành một trong những nghệ sĩ xăm hình hàng đầu với tài năng và sự sáng tạo độc đáo riêng biệt.

IMG_0743

Đam mê âm nhạc một lần nữa thôi thúc PL Huy trở lại hoạt động nghệ thuật

Năm 2020, anh quyết định một lần nữa quay trở lại con đường âm nhạc. Lần quay trở lại này anh không chỉ là một ca sĩ, mà còn thử sức mình ở vai trò sáng tác, một nhà soạn nhạc sản xuất âm nhạc và có những dấu ấn đột phá, không chỉ chuyên sản xuất nhạc các dòng Dance,VietMix, Vinahouse cho ca sĩ trẻ Hoàng Bảo Bolero, ca sĩ trẻ hải ngoại Cao Thiên Thắng, mà anh còn cộng tác sản xuất âm nhạc, sản xuất Track DJ cho một số DJ có tên tuổi nước ngoài, Vũ Trường tại Kl Kuala Lumpur, Malaysia,.... và một số ca khúc đang Hot và Thịnh hành tại KL Malaysia: GO AND DEH track, Avanda time track, Make up Bun dem track... 

Sự chuyển đổi này không chỉ là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của anh, mà còn là một cơ hội để anh tái khởi đầu với đam mê và sức sống mới, để tạo ra những tác phẩm âm nhạc độc đáo, đậm chất cá nhân và ghi dấu ấn của riêng mình trong vũ trụ âm nhạc rộng lớn.

IMG_0744

PL Huy - Khi khó khăn không còn là thử thách

“Tôi chưa từng nghĩ rằng hành trình của mình là một giấc mơ. Vì không có giấc mơ nào lại thực tế và phải đánh đổi nhiều đến vậy”, PL Huy bộc bạch chia sẻ về hành trình sự nghiệp của mình. Kể từ khi quyết định quay lại con đường âm nhạc điều đầu tiên mà anh Huy phải đối mặt đó là việc thích nghi lại với môi trường và cách thức làm việc mới trong vai trò nhà sản xuất âm nhạc, một lĩnh vực mà anh đã lâu không hoạt động. Từ việc làm việc với các công cụ công nghệ mới đến việc tìm hiểu về xu hướng và yêu cầu của thị trường âm nhạc hiện đại, mọi thứ đều đòi hỏi sự nỗ lực và học hỏi liên tục từ anh. Chia sẻ thêm về việc kết hợp với các nghệ sĩ nước ngoài anh cho biết đã có rất nhiều áp lực khi soạn Track “hòa âm “cho anh chị DJ có tiếng tại Kualar Lumpur Malaysia.

Tuy nhiên, không có gì có thể làm PL Huy chùn bước. Với niềm đam mê sáng tạo không ngừng, anh đã vượt qua những thách thức bằng sự kiên định và nỗ lực không ngừng nghỉ. Việc tạo ra những tác phẩm âm nhạc độc đáo và sáng tạo, cùng việc xây dựng lại một hình ảnh mới và đầy sức hút, đã giúp anh vượt qua mọi khó khăn để tái lập danh tiếng và tạo dấu ấn trong thế giới âm nhạc hiện đại.

IMG_0745

Tạo điều kiện cho sự phát triển của nghệ sĩ trẻ

Trong hành trình nghệ thuật của mình, Phan Huy không chỉ là một người sáng tạo mà còn là một người truyền cảm hứng và tạo cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ. Với lòng đam mê và tinh thần hỗ trợ, anh sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm và không ngần ngại đưa ra những lời khuyên và gợi ý, giúp họ phát triển tài năng và tiềm năng của mình trong ngành âm nhạc. Hơn nữa, PL Huy cũng tạo điều kiện và cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ để thể hiện bản thân và khám phá tiềm năng của mình. Bằng cách mở ra các dự án hợp tác và sự kết nối trong ngành, anh giúp các tài năng trẻ có cơ hội để phát triển và thể hiện mình trong một môi trường nghệ thuật tích cực và hỗ trợ.

Biểu tượng cho sự hợp tác và hy vọng trong tương lai

Là một người luôn mang theo hy vọng, mong muốn nhận được sự yêu thương và đón nhận từ cộng đồng nghệ sĩ và khán giả. PL Huy mong muốn có cơ hội hợp tác với nhiều đối tác và đồng nghiệp mới, nhằm mở ra những cánh cửa mới và đem lại những trải nghiệm âm nhạc độc đáo.

“Sự hợp tác và giao lưu giữa các nghệ sĩ là chìa khóa quan trọng cho sự phát triển bền vững của ngành âm nhạc. Bằng cách chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tạo ra các dự án hợp tác, chúng ta có thể tạo ra một môi trường nghệ thuật tích cực và phong phú, nơi mà mọi ý tưởng và sáng tạo đều được đón nhận và tôn trọng”. Anh Huy chia sẻ.

IMG_0746

Dù đã có vị thế nhất định trong nghề, thế nhưng PL Huy chưa bao giờ nghĩ mình sẽ dừng lại. Có thể nói rằng, hành trình mà anh PL Huy trải qua và đạt được là một hành trình phi thường. Niềm tin và sự ủng hộ từ mọi người là động lực lớn để anh tiếp tục truyền tải thông điệp âm nhạc của mình. Với lòng đam mê và sự tận tụy, PL Huy sẵn lòng đóng góp vào sự phát triển của ngành âm nhạc cũng như nghề xăm chuyên nghiệp và tạo ra những trải nghiệm đặc biệt trong lòng người hâm mộ.

thuongnt