Phớt lời dấu hiệu ung thư, cô gái ra đi sau một tháng hay đau đầu

Cô gái đã bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo của ung thư và rời khỏi cuộc sống chỉ sau một tháng chịu đau đầu. Dù chỉ có 1 dấu hiệu cũng nên khám ngay

Ung thư hiện nay không còn là một căn bệnh hiếm gặp. Việc nhận biết sớm các dấu hiệu cảnh báo ung thư có thể giúp ngăn chặn sự phát triển hoặc lan rộng của bệnh. Mới đây, câu chuyện đáng buồn của một cô gái khi đau đầu liên tục, dai dẳng nhưng không nghĩ ung thư, đến khi phát hiện u não thì đã muộn.

Theo trang NY Post, Anca Molnar (35 tuổi) một nữ Tiktoker nổi tiếng qua đời vì bệnh u não ngày 13/6, tang lễ tổ chức tại quê nhà Romania. Alina Radi, bạn thân của Molnar, chia sẻ rằng trước khi được chẩn đoán ung thư, nữ Tiktoker đã trải qua nhiều cơn đau đầu dữ dội. Hơn một tháng trước khi tình trạng đau đầu trở nên nghiêm trọng hơn, Molnar mới đến gặp bác sĩ và được phát hiện mắc ung thư. Căn bệnh đã tiến triển đến mức "khó có thể điều trị". Lúc này, Molnar mới nhận ra rằng cô đã bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo sớm và rõ ràng nhất.

khach-san-nha-nghi-co-chiec-ghe-dac-biet-nhu-cau-truot-no-co-cong-dung-gi (113)

Đau đầu là một bệnh rất thường gặp trong cuộc sống. Tuy nhiên, nó có thể dẫn đến những tác hại nguy hiểm hơn nhiều so với đa số mọi người tưởng tượng. Theo Hiệp hội Ung thư Australia, đau đầu có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư não. Đây là một triệu chứng phổ biến và dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác.

Cơn đau đầu do u não thường trở nên nghiêm trọng hơn khi người bệnh thức dậy vào buổi sáng. Một số người thậm chí bị đau đầu đến mức tỉnh giấc. Đau đầu liên quan đến u não có xu hướng nặng hơn khi người bệnh ho hoặc gặp căng thẳng.

Khối u ở vùng sau đầu có thể gây ra các triệu chứng như đau đầu kèm đau cổ. Nếu khối u nằm ở phần trước của não, người bệnh có thể cảm thấy đau giống như đau mắt hoặc đau xoang. Chuyên gia khuyên bệnh nhân nên liên hệ ngay với bác sĩ nếu cơn đau kéo dài. Các triệu chứng khác có thể bao gồm động kinh, yếu hoặc tê liệt một phần cơ thể, hoặc mất cân bằng.

khach-san-nha-nghi-co-chiec-ghe-dac-biet-nhu-cau-truot-no-co-cong-dung-gi (1353)

Độ tuổi trung bình của người Australia mắc ung thư là 59. Tiên lượng ung thư não giữa các bệnh nhân có sự khác biệt lớn. Với các khối u lành tính, sau khi phẫu thuật, nhiều người sống sót được trong thời gian dài.

Dưới đây là một số triệu chứng có thể là về bệnh ung thư, nhưng cũng có thể là dấu hiệu của một căn bệnh khác. Nếu bạn có bất kì dấu hiệu nào sau đây, hãy đến gặp bác sĩ của bạn ngay nhé!

Bạn càng sớm tìm ra chính xác nguyên nhân gây ra triệu chứng đó thì càng yên tâm rằng bạn đang được điều trị đúng hướng.

– Bàng quang và ung thư thận: Bạn có thể thấy máu trong nước tiểu, bị đau rát hoặc đi tiểu quá nhiều. Các tình trạng khác có thể xảy ra do các triệu chứng này đưa đến bao gồm nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm bàng quang kẽ.

– Ung thư vú: Khối u hoặc khối u dày, ngứa, tấy đỏ hoặc đau nhức ở vùng núm vú mà không do thai nghén, cho con bú hoặc do kinh nguyệt. Tuy nhiên, không phải tất cả khối u đều là ung thư.

– Ung thư cổ tử cung, nội mạc tử cung và ung thư tử cung: Chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, dịch tiết bất thường, kinh nguyệt nhiều và không đều. Những triệu chứng này cũng có thể tạo ra do bệnh lạc nội mạc tử cung hoặc u xơ tử cung.

– Ung thư đại tràng: chảy máu trực tràng, máu xuất hiện trong phân hoặc thay đổi các thói quen tiêu hóa hàng ngày như tiêu chảy dai dẳng và táo bón là những dấu hiệu cảnh báo cần được thăm khám kịp thời. Những triệu chứng này cũng có thể là kết quả của bệnh viêm ruột (IBD).

– Ung thư thanh quản: giọng nói ho, khàn tiếng dai dẳng có thể là những dấu hiệu bạn gặp phải. Tuy nhiên, thay đổi giọng cũng có thể do polyp hoặc hypothyroidism gây ra.

– Bệnh bạch cầu: Đau nhức, mệt mỏi, sụt cân, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, chảy máu cam, đau xương hoặc khớp, dễ bầm tím trên da là những dấu hiệu cảnh báo có thể có của bệnh bạch cầu.

– Ung thư phổi: Ho dai dẳng, đờm có máu, cảm giác nặng nề ở ngực hoặc đau ngực có thể biểu hiện của bệnh ung thư phổi. Nhưng đây cũng có thể chỉ ra bệnh viêm phổi.

Ngan