Phòng khách là nơi hút lộc cực tốt: Bài trí theo cách này Thần Tài chẳng muốn rời xa

Phong thủy phòng khách đúng chuẩn sẽ giúp gia chủ tiền vô như nước, tài lộc dồi dào.

Nhà luôn sạch sẽ và gọn gàng

Trong hầu hết các thiết kế nhà hiện đại, cửa ra vào thường được bố trí hướng thẳng vào phòng khách, tạo nên một kết nối trực tiếp giữa không gian bên ngoài và không gian sinh hoạt chính của gia đình. Chính vì vậy, việc duy trì cửa nhà và cửa ra vào sạch sẽ, gọn gàng không chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa phong thủy quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của gia chủ.

nha (1)

Dù bạn không thể thay đổi hướng cửa khi mua nhà, nhưng việc giữ cho cửa ra vào sạch sẽ và gọn gàng là điều có thể và cần thiết. Theo phong thủy, cửa chính là nơi tiếp nhận khí vào nhà, dù đó là khí về sự nghiệp, sức khỏe hay tài lộc. Cửa nhà gọn gàng giúp cho tài khí lưu thông thuận lợi, không để những nguồn năng lượng xấu xâm nhập, từ đó tăng cường vận may và tài lộc cho gia đình. Khi cửa nhà được chăm sóc kỹ lưỡng, Thần Tài sẽ có xu hướng “ở lại” lâu hơn, mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.

Ánh sáng đầy đủ

Ánh sáng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phong thủy. Có câu "Minh thinh ám thất", ý nói phòng khách cần được thiết kế để đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên, giúp không gian luôn sáng sủa và đầy sức sống. Phòng khách sáng sủa không chỉ mang lại sự sống động cho ngôi nhà mà còn giúp tài vị—vị trí tài lộc trong nhà—trở nên thịnh vượng hơn. Nếu phòng khách tối tăm, tài vận sẽ khó mà phát triển, và gia chủ có thể gặp nhiều trở ngại trong việc thu hút tài lộc.

Nếu phòng khách của bạn thiếu ánh sáng, hãy cân nhắc lắp thêm đèn hoặc điều chỉnh thiết kế để tài vị có thể đón ánh sáng tự nhiên. Điều này không chỉ cải thiện phong thủy mà còn tạo ra một môi trường sống tốt hơn cho cả gia đình.

Nhiều người có thói quen tắt đèn khi xem tivi để tạo hiệu ứng hình ảnh, nhưng thói quen này không tốt cho mắt và còn làm gián đoạn sự lưu thông của tài khí trong nhà. Hãy nhớ rằng, phòng khách cần phải đảm bảo luôn thông thoáng, sáng sủa, sạch sẽ, và gọn gàng. Đây không chỉ là yếu tố thu hút tài khí mà còn giúp gia đình luôn ấm êm, hòa thuận, bởi "Gia hòa vạn sự hưng"—sự hòa thuận trong gia đình sẽ mang lại những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Bày trí vật phẩm phong thủy đúng cách

Nhiều người yêu thích việc bày biện các vật phẩm phong thủy trong phòng khách, như tỳ hưu, một linh thú có khả năng chiêu tài và hộ tài. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đặt chúng sao cho đúng phong thủy. Đặt tỳ hưu không đúng vị trí có thể làm giảm hiệu quả của nó.

Theo phong thủy, tỳ hưu nên được đặt đối diện với cửa ra vào, tạo nên thế chữ bát (八) để linh thú này có thể phát huy tốt nhất khả năng trấn trạch, chiêu tài và hộ tài của mình. Hãy lưu ý điều này để đảm bảo rằng những vật phẩm phong thủy mà bạn trưng bày không chỉ đẹp mắt mà còn mang lại những lợi ích tốt nhất cho gia đình.