Phía sau cuộc hôn nhân kỳ lạ 14 năm của Lý Hải - Minh Hà, giải đáp tin đồn mang bầu lần 5

Sau 14 năm nên duyên vợ chồng, Lý Hải và Minh Hà đang có cuộc sống thế nào là điều khiến nhiều người quan tâm hơn cả.

Lý Hải và Minh Hà chính thức có duyên gặp gỡ từ năm 2002, thời điểm đó, Minh Hà được mời làm diễn viên cho MV Kiếp phong ba của Lý Hải. Lúc ấy, cô đang là sinh viên năm thứ nhất của đại học Luật, còn anh đã làm nam ca sĩ nổi danh.

Bên cạnh việc học, Minh Hà còn làm người mẫu, diễn viên tự do. Lần nọ, Lý Hải cần tuyển một diễn viên cho dự án âm nhạc của mình. Nhìn "trúng" Minh Hà, anh liền mời cô đóng MV. Tuy nhiên, sau lần hợp tác đầu tiên này, Minh Hà và Lý Hải vẫn chưa thực sự có tình cảm đặc biệt dành cho đối phương. Phải đến 2 năm sau, cặp đôi mới gặp lại. Lúc này, Minh Hà được mời thẳng vào vai nữ chính trong Trọn đời bên em Vol 5 của Lý Hải.

Ảnh cưới 14 năm trước của Lý Hải và Minh Hà

Ảnh cưới 14 năm trước của Lý Hải và Minh Hà

Sự hợp tác trong công việc cùng những cảnh quay lãng mạn trong MV như cầu nối giúp cả hai xích lại gần nhau. Họ rung động, nảy sinh tình cảm và chính thức ở bên nhau, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời.

Tưởng chừng như suôn sẻ, thế nhưng chuyện tình của Lý Hải và Minh Hải cũng từng trải qua nhiều sóng gió. Cách biệt tuổi tác cùng những áp lực vì Lý Hải là người nổi tiếng lại yêu thương một cô diễn viên bình thường khiến mối quan hệ của cả hai trở nên căng thẳng.

Cùng thời điểm đó, Minh Hà lại sang Anh du học 2 năm. Sợ rằng tình yêu của mình khó vượt qua được khoảng cách địa lý, thời gian, Minh Hà từng nhiều lần muốn dứt khoát chia tay, để Lý Hải quên cô. Nhưng Lý Hải không chấp nhận. Anh quyết tâm đợi Minh Hà trở về. Để rồi sau nhiều khó khăn và thử thách, cặp đôi cuối cùng cũng có cái kết viên mãn và nên duyên vợ chồng vào năm 2010.

Minh Hà từng hé lộ về đám cưới 1000 khách đình đám thời điểm 14 năm trước: "Một kỷ niệm không bao giờ quên nữa đó là trước đám cưới 2 tuần khi đi chụp hình cưới mình bị gãy chân phải bó bột 6 tuần. Tới ngày đám cưới mình vẫn phải chống nạng đi. Bao nhiêu ngày không bị mà cả đời người có đám cưới 1 lần mà bị gãy chân. Đến lúc di chuyển chụp hình cưới mới căng, hơn 100 bàn, bạn bè và chú rể phải thay phiên cõng cô dâu".

Cặp đôi vẫn dành cho nhau những cử chỉ tình cảm như thuở mới yêu

Cặp đôi vẫn dành cho nhau những cử chỉ tình cảm như thuở mới yêu

Sau đám cưới, Minh Hà trở thành quản lý riêng và đồng hành cùng công việc với chồng. Cũng trong những giai đoạn này, vợ Lý Hải lần lượt sinh các các nhóc tỳ. Minh Hà có bé đầu lòng vào năm 2011, khi đó mẹ bỉm 26 tuổi. Vì sinh con liên tục, có lúc vợ Lý Hải đã nhận những lời tiêu cực và bị gọi là "máy đẻ".

Trước những ý kiến này, Minh Hà từng lên tiếng phản pháo: "Trước đây có một lần tôi cũng hơi khó chịu chứ không hẳn là tổn thương. Khi ấy, tôi đặt ngược một câu hỏi là: 'Máy nào đẻ được con người nhỉ?'. Tuy nhiên, tôi nghĩ lại, nói là quyền của mọi người, còn mình không cho phép bản thân bị ảnh hưởng bởi những lời nói đó. Từ đó đến nay, tôi không quan tâm nữa, thay vào đó là dành thời gian trau dồi bản thân, chia sẻ kiến thức với mọi người, làm những công việc thiện nguyện, làm việc và thực hiện những ước mơ chưa đạt được".

Minh Hà thấy may mắn vì mỗi lần vợ chồng đi làm phim, các con đều nhận được sự quan tâm, chăm sóc của bà ngoại. Cô kể mẹ ruột trước đây là giáo viên. Sau khi về hưu, bà sang sống cùng và dành thời gian chăm sóc cháu. Điều đó giúp vợ chồng Lý Hải yên tâm hơn khi xa nhà đi công tác. Minh Hà nói việc cùng lúc chăm sóc 4 con không quá áp lực bởi: “Quan trọng là mình đón nhận như thế nào. Tôi chấp nhận hy sinh một số thứ, hạn chế những sở thích riêng để dành thời gian cho các con".

Nói về cuộc sống hôn nhân với Lý Hải, Minh Hà tự hào khi chồng không có quá nhiều sự thay đổi sau khi lập gia đình. Người đẹp 8X nói so với thời điểm trước khi vào nghề, cha đẻ phim Lật mặt vẫn giữ được sự chất phác, hiền lành dù là người của showbiz. Bà mẹ 4 con chia sẻ thêm: “Lập gia đình rồi, anh Hải vẫn là người ít nói, không quá lãng mạn. Nhưng ngay từ đầu, anh đã vậy nên luôn đem lại cho tôi cảm giác an toàn, tin tưởng. Tôi không cần lời hoa mỹ hay sự thay đổi nào từ chồng. Quan trọng là mỗi ngày ở bên nhau cả hai đều cảm thấy hạnh phúc”.

Theo Minh Hà, khi xuất hiện trên sân khấu, Lý Hải là một nghệ sĩ nổi tiếng. Song về với tổ ấm nhỏ, anh luôn cho người thân cảm giác gần gũi. Vì vậy, người đẹp 8X không áp lực sau khi kết hôn. Cô kể: “Khi nổi tiếng, anh Hải có rất nhiều người hâm mộ. Nhưng anh luôn mang đến sự tin tưởng nên tôi chưa bao giờ phải ghen tuông vì chồng". Tiết lộ về cách giải quyết mỗi lần tranh cãi, Minh Hà cho biết “ai sai thì người đó xuống nước trước". “Anh Hải nếu không sai thì sẽ không nhường đâu, nhưng anh ấy sẽ không tranh cãi lớn tiếng. Khi tôi nói ra quan điểm của mình, nếu tôi sai thì anh ấy sẽ im lặng để tôi nghiệm lại bản thân”, vợ Lý Hải cho hay.

Gia đình hạnh phúc hiện tại của Lý Hải và Minh Hà

Gia đình hạnh phúc hiện tại của Lý Hải và Minh Hà

Minh Hà cho biết, cô hạnh phúc vì kể từ khi bước vào cuộc sống hôn nhân, nam ca sĩ giúp mình trưởng thành hơn. “Tôi học cách kiềm chế sự nóng giận. Thường thì phụ nữ hay nói nhiều, thích tranh cãi nhưng anh Hải là người không muốn như vậy. Bởi anh quan niệm khi lỡ lời sẽ làm tổn thương nhau và phá vỡ mối quan hệ. Bên cạnh anh Hải, tôi phải kiềm chế bản thân và không bao giờ được lỡ lời”, cô tâm sự.

Chênh nhau đến 17 tuổi song Minh Hà cho biết điều đó chưa bao giờ ảnh hưởng đến hôn nhân của vợ chồng cô. "Điều gắn kết vợ chồng chính là từ bên trong tính cách, lối sống. Mỗi lần tranh cãi, tôi tự nhủ 'cơm sôi bớt lửa', không cho phép bản thân nói ra những lời nặng nề hơn. Sau một đêm ngủ dậy, tôi lại thấy chuyện hôm qua không còn cần thiết quan tâm nữa. Cứ thế, chúng ta sẽ học cách biết nghĩ cho đối phương và tự sửa chữa bản thân phù hợp hơn. Không ai hoàn hảo, mà cần nhường nhịn cá tính riêng cho tổ ấm bền vững", Minh Hà nói.

Về tin đồn mang thai con thứ 5, Minh Hà cho biết, vợ chồng cô chưa có kế hoạch sinh thêm em bé vì nhà đã đủ nếp, đủ tẻ. Về cách dạy con, cô muốn các bé phát triển tự nhiên chứ không ép buộc theo nghệ thuật. “Trước đây tôi học luật, sau này lấy chồng lại đi làm giải trí. Đôi khi cuộc sống có những ngã rẽ. Tôi nghĩ quan trọng nhất là được làm điều mình muốn. Như việc được hỗ trợ công việc cho chồng là tôi cảm thấy vui rồi”, cô bộc bạch.

Cả Minh Hà và Lý Hải đều cho rằng, có con là chuyện vui, trời ban cho mình thì mình nhận chứ sợ gì mà không dám nói. Tuy nhiên, chỉ có người thân cận mới hay, ai quen biết vợ chồng cô đều rõ tính mình dễ chịu, không so đo. Nếu có tin vui, nhất định họ sẽ thông báo tới công chúng để chia sẻ.