Phía Kiều Chi có động thái gì khi bị RayO đánh bản quyền cover ca khúc "Cẩm tú cầu"?

Vụ việc RayO đánh bản quyền video cover ca khúc "Cẩm tú cầu" từ phía Kiều Chi là tâm điểm chú ý của Vpop những ngày vừa qua.

Những ngày vừa qua, thông tin về việc TikToker Kiều Chi bị phía nam ca sĩ RayO đánh bản quyền video cover ca khúc "Cẩm tú cầu" gây chú ý. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, nam ca sĩ RayO đã có những chia sẻ chi tiết về việc đánh bản quyền bản cover của TikToker Kiều Chi. 

Cụ thể RayO cho biết "Cẩm tú cầu" được phát hành độc quyền nên sẽ có những điều khoản với những ai cover. Về phía Kiều Chi, ban đầu nữ TikToker này có xin phép để cover và nhận được sự đồng ý. Tuy nhiên sau khi thấy video cover được quan tâm thì có một số hành động lách luật. Dù đã có những cuộc nói chuyện để dàn xếp nhưng không được nên phía RayO và nhà phát hành quyết định ngừng cấp phép bản quyền cho video cover này.

tiktoker-kieu-chi-noi-gi-khi-bi-danh-ban-quyen-cover-3
tiktoker-kieu-chi-noi-gi-khi-bi-danh-ban-quyen-cover-4

RayO giải thích rõ lý do không cấp phép bản quyền ca khúc "Cẩm tú cầu" cho phía Kiều Chi

Sau thông tin từ phía RayO, nhiều người quan tâm đến động thái từ phía Kiều Chi. Tuy nhiên phía nữ TikToker này không có chia sẻ gì về câu chuyện này. Trên các nền tảng mạng xã hội của Kiều Chi từ TikTok đến Youtube đều đã gỡ video cover "Cầm tú cầu". Tuy nhiên một số kênh độc lập khác đã đăng tải lại video cover của Kiều Chi nên nội dung này vẫn đang được chia sẻ trên các nền tảng.

Kiều Chi vẫn đều đặn cho phát hành một số video cover các ca khúc, đặc biệt có 2 video cover lọt top thịnh hành hạng mục âm nhạc, chỉ xếp sau MV của Sơn Tùng M-TP và Lou Hoàng. Cho thấy sức hút của cô gái này khi hát cover.

tiktoker-kieu-chi-noi-gi-khi-bi-danh-ban-quyen-cover-2

Kiều Chi cho thấy sức hút khi cover lại các ca khúc

Ca khúc "Cẩm tú cầu" của ca sĩ RayO sau khi phát hành vào tháng 3/2024, được công chúng đón nhận. Một số giọng ca đã cover lại bài hát này tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội, trong đó có TikToker Kiều Chi.

"Đối với Kiều Chi, ban đầu phía Kiều Chi có xin phép phía RayO để cover thì bạn ấy cũng tuân thủ những điều khoản. Tuy nhiên sau khi bản video đó được mọi người yêu thích và hot lên thì phía công ty của Kiều Chi đã có một số hành động lách luật

Phía RayO và nhà phát hành có những cuộc nói chuyện dàn xếp nhưng không được nên đi đến quyền định ngừng cấp phép cho bản cover đó" - RayO chia sẻ về việc ngừng cấp phép bản quyền với phía Kiều Chi.

tiktoker-kieu-chi-noi-gi-khi-bi-danh-ban-quyen-cover-1
tiktoker-kieu-chi-noi-gi-khi-bi-danh-ban-quyen-cover

Phía Kiều Chi không có động thái phản hồi sau khi bị phía RayO đánh bản quyền

RayO tên thật là Trần Đức Hiếu, sinh năm 1995. Anh chính thức chào sân Vpop vào năm 2022, sau khi gây ấn tượng trong chương trình "The Debut". Sau 2 năm hoạt động âm nhạc, RayO chăm chỉ phát hành ca khúc mới, "Cẩm tú cầu" là một trong những bước đột phá trong sự nghiệp của nam ca sĩ 29 tuổi.

Kiều Chi tên đầy đủ là Phan Thị Kiều Chi, sinh năm 2004, đến từ Quảng Nam, bắt đầu nổi tiếng trên TikTok từ khoảng năm 2018. Ban đầu cô nàng chia sẻ các video hài hước về đời sống thường ngày, sau đó nghiêm túc theo đuổi nghệ thuật khi có giọng hát tốt. 

Thảo