Pha xử lý 'đi vào lòng đất' của Lukaku

Ngay phút thứ 7, Jeremy Doku xử lý mạo hiểm ở sát đường biên nhà rồi thực hiện đường chuyền vào trong chẳng khác gì pha kiến tạo cho các tiền đạo Slovakia, để rồi kết cục là thủ thành Koen Casteels phải vào lưới nhặt bóng sớm.

Ở mặt trận tấn công, cũng chính Doku, Leandro Trossard và Romelu Lukaku lần lượt gây thất vọng với những tình huống xử lý rất thiếu cảm giác bóng.

Lukaku nhiều lần xử lý hỏng trong hiệp một.

Điển hình là tình huống ở phút 42, Yannick Carrasco thể hiện nhãn quan tuyệt vời khi chuyền bóng ra sau hàng phòng ngự Slovakia để Lukaku thoát xuống đối mặt thủ môn, dù di chuyển thông minh nhưng tiền đạo 31 tuổi lại có những bước khống chế bóng 'đi vào lòng đất' trước khi tự mình xử lý hỏng khiến bóng trôi hết đường biên dọc.

"Ôi trời. Lukaku vụng về trước khung thành hiệp này quá. Bạn hẳn đã mong đợi sẽ có thêm một vài cơ hội để anh ấy tận dụng trước khi hiệp một kết thúc, nhưng cho đến nay, Lukaku đã không thể truyền cảm hứng. Phong độ của anh ấy thường rất tốt trên tuyển Bỉ - ghi 8 bàn ở vòng loại mùa này và 2 bàn ở giải giao hữu tiền EURO," nhà báo Laura Hunter chia sẻ trên Sky Sports.