Pha cứu thua thế kỷ giúp Thổ Nhĩ Kỳ viết nên lịch sử tại EURO

Rạng sáng nay, cơn địa chấn đã xảy ra trên sân Leipzig khi đội bị đánh giá thấp hơn là Thổ Nhĩ Kỳ đã đánh bại Áo với tỷ số 2-1, qua đó giành vé lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất EURO 2024.
Càng bất ngờ hơn khi người góp công lớn nhất giúp đoàn quân Vincenzo Montella hạ gục Áo không phải các nhân tố trên hàng tấn công mà là trung vệ Demiral.
Cầu thủ 26 tuổi là tác giả của cả 2 bàn thắng, đều đến từ những tình huống phạt góc.
Tuy nhiên để có lần đầu tiên vào chơi 1 trận tứ kết tại 1 giải đấu lớn trong 16 năm qua thì sự xuất sắc trong khung gỗ của thủ môn Gunok cũng cần được thừa nhận.
Suốt 90 thi đấu, thủ thành kỳ cựu 35 tuổi có 4 pha cứu thua từ chối các cơ hội đến từ tuyển Áo. Trong đó tình huống đổ người cản phá cú đánh đầu của tiền vệ Christoph Baumgartner bên phía đối thủ ở phút bù giờ cuối cùng chắc chắn sẽ được ghi vào sử sách của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ.
Pha tạt bóng của cầu thủ vào sân thay người Alexander Prass đã vô hiệu hóa hoàn toàn hệ thống phòng ngự của Thổ Nhĩ Kỳ, qua đó đặt Baumgartner vào thế đánh đầu trống trải.
Thực tế, cầu thủ 24 tuổi biên phía Áo đã làm rất tốt nhiệm vụ khi hướng trái bóng ra góc xa vị trí mà Gunok đang đứng nhưng phản xạ như 1 người nhện sau đó nơi ngôi sao hiện thuộc biên chế Besiktas sau đó đã khiến Baumgartner chỉ còn biết đứng chôn chân nhìn tấm vé đi tiếp của Áo trôi đi.
Trái ngược với vẻ thất thần của các cầu thủ áo đỏ, những hậu vệ của Thổ Nhĩ Kỳ ngay sau đó đã trao cho Gunok cái ôm ấm áp nhất thay cho lời cảm ơn với người hùng dân tộc.
Trên các nền tảng mạng xã hội sáng nay, không chỉ 2 pha lập công của Demiral trở thành điểm nhấn mà khoảnh khắc xuất thần này nơi Gunok cũng nhận về hàng loạt tràng pháo tay từ giới mộ điệu.
“Tôi không nghĩ sẽ được chứng kiến 1 pha cứu thua khó tin như vậy ở trận đấu này. Tôi sẽ ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ ở trận gặp Hà Lan”, một CĐV viết trên mạng xã hội. “Đó là 1 pha cứu thua của chúa, thật không thể ngờ”, người khác trầm trồ.
Thậm chí HLV Ralf Rangnick của Áo cũng phải dành lời ngợi ca cho Gunok: “Hôm nay chúng tôi đã có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng thật đen đủi vì Thổ Nhĩ Kỳ sở hữu 1 Gordon Banks trước khung gỗ”.
Đây là chiến thắng đáng nhớ cho Thổ Nhĩ Kỳ để đánh dấu 1 hành trình đáng nhớ sau 2 kỳ EURO gần nhất vô cùng thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng.