Pep Guardiola tuyên chiến, Mikel Arteta đáp trả

Sau trận thắng Leicester City 4-2 ở vòng 6 Premier League, HLV Mikel Arteta cho hay: "Tôi có thể nhắc lại rất rõ ràng tôi yêu Pep Guardiola, tôi ngưỡng mộ ông ấy từ khi tôi 10 tuổi. Tôi vô cùng kính trọng ông ấy.

Tôi rất biết ơn mọi điều ông ấy đã làm cho tôi và vẫn đang tiếp tục làm với tôi, tôi coi ông ấy là một người bạn. Tôi yêu quý và tôn trọng mọi thành viên trong đội ngũ nhân viên ở đó vì tôi đã làm việc với họ trong 4 năm.

Khi tôi nói rằng tôi biết họ, nghĩa là tôi biết họ làm việc chăm chỉ như thế nào. Tôi chưa từng thấy người nào làm việc chăm chỉ như Pep, các huấn luyện viên và mọi người ở Man City liên tục giành chiến thắng.

Họ luôn ngự trị trên đỉnh cao là vì duy trì được sự khao khát đó và đây chính xác là điều tôi học được và chính xác là điều tôi muốn nói."

Arteta làm rõ mối quan hệ với Man City.

Arteta nói thêm: "Nếu bạn muốn, tôi có thể nhắc lại, nếu ai đó muốn phá hỏng một mối quan hệ thì điều đó rõ ràng không nằm trong tầm tay tôi. Cảm giác đó rất sâu sắc, Pep biết điều đó, các nhân viên cũng biết điều đó.

Tôi vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với họ, với hội đồng quản trị, với chủ sở hữu, với mọi người và nếu không thì nó sẽ không chân thành như vậy.

Họ có thành công ngay cả khi họ muốn hơn bất kỳ ai khác, chúng ta phải học hỏi và nó phải truyền cảm hứng cho chúng ta.

Đó là những gì tôi muốn nói vì tôi đã từng ở đó. Đó là một thành tựu đáng kinh ngạc vì họ có tâm lý đó. Hy vọng rằng, chia sẻ này của tôi rõ ràng hơn".

Trước đó, Guardiola gay gắt: "Lần tới Mikel phải nói rõ hơn về ý của cậu ấy. Tôi biết chính xác những gì đã xảy ra ở đây trong 4 năm mà cậu ấy nói. Hoặc có thể là cậu ấy biết những gì mà tôi không biết.

Nếu họ muốn một cuộc chiến, chúng tôi sẽ cho họ điều đó".