Pep Guardiola: Man City phải chấp nhận thử thách

Cuộc đua vô địch Premier League đang rất sít sao. Sau 9 vòng đấu mùa này, Man City dẫn đầu BXH, nhỉnh hơn đội xếp thứ hai Liverpool khoảng cách một điểm; bỏ xa Arsenal năm điểm.

Ở hai vòng đấu gần nhất, Man City có chiến thắng nhọc nhằn trước các đối thủ Wolves và Southampton. Đoàn quân Pep Guardiola 'ngư ông đắc lợi' khi Arsenal hòa 2-2 Liverpool.

Chia sẻ với giới báo chí, Pep Guardiola cho hay: "Thật khó khăn. Chúng ta hãy nhìn lại trận đấu với Wolves. Họ chơi rất tốt. Các bạn có thể nhìn thấy Southampton. Họ đều là những đội bóng ở nhóm cuối BXH. Nếu họ đem đến khó khăn, vậy chúng ta sẽ ra sao khi đối đầu với các đối thủ ở nửa trên BXH?".

Pep Guardiola cùng Man City chiếm ngôi đầu BXH.

"Tất nhiên, Man City gặp vấn đề khi phải dàn trải sức lực ở nhiều đấu trường khác nhau từ Premier League đến Champions League. Southampton có cả tuần để chuẩn bị cho trận đấu".

"Ở những trận đấu kiểu như thế này, bạn phải ghi được bàn thắng thứ hai, bàn thứ ba nếu không sẽ gặp nhiều khó khăn. Chúng ta phải chấp nhận thử thách".

Man City sẽ chạm trán Tottenham Hotspur ở vòng 16 đội Carabao Cup. Ít ngày sau đó, đội chủ sân Etihad đối đầu Bournemouth. Pep Guardiola nhiều khả năng không có sự phục vụ của những gương mặt như Kevin De Bruyne, Kyle Walker, Jack Grealish hoặc Jeremy Doku bởi chấn thương.