'Ông kẹ' của Cúp Quốc gia lộ diện

Chiều ngày 04/07, hai trận bán kết của Cúp QG 2023/2024 đã đồng loạt diễn ra. Tại Hàng Đẫy, CLB Hà Nội đã đánh bại Thể Công Viettel với tỷ số đậm 4-1 trong trận derby thủ đô còn trên sân Thanh Hóa, đội chủ nhà cũng vượt qua ĐKVĐ V-League Nam Định bằng chiến thắng 2-1. Hai ông lớn của đấu trường này đã chứng tỏ bản lĩnh, kinh nghiệm dày dặn để góp mặt ở trận chung kết.

Điểm lại 2 màn đọ sức, Hà Nội đã thể hiện sự vượt trội khi sớm vươn lên trong hiệp 1 với bàn thắng của Nguyễn Văn Quyết. Đề rồi, dù bị gỡ hòa vào đầu hiệp 2 bởi Nguyễn Hữu Thắng nhưng pha lập công của Nguyễn Hai Long cùng cú đúp đến từ Joel Tagueu đã giúp đoàn quân HLV Daiki Iwamasa giành chiến thắng thuyết phục. Trong khi đó, tại xứ Thanh, dù bị dẫn trước nhưng nhà ĐKVĐ giải đấu cho thấy bản lĩnh đáng nể với cuộc lội ngược dòng bằng 2 bàn thắng đến từ A Mít cùng Rimario Gordon để giữ nguyên cơ hội bảo vệ ngại vàng.

Hà Nội là 'ông kẹ' của đấu trường Cúp QG. Ảnh: VPF.

Chiến thắng vừa qua trước Nam Định giúp đoàn quân HLV Velizar Popov có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào trận chung kết. Ở mùa giải năm ngoái, họ đã đánh bại Thể Công Viettel ở loạt sút luân lưu với tỷ số 5-2 sau khi hòa 0-0 ở thời gian thi đấu chính thức. Dưới bàn tay của chiến lược gia người Bulgaria, Thanh Hóa như một 'ông kẹ' mới của đấu trường này khi rất khó bị đánh bại. Đội bóng xứ Thanh có thể làm nên lịch sử cho chính mình nếu đánh bại Hà Nội vào ngày 07/07.

Tất nhiên, Nguyễn Văn Quyết và các đồng đội sẽ không dễ để Thanh Hóa làm điều đó bởi họ mới chính là 'ông kẹ' thật sự của đấu trường này. Suốt chiều dài lịch sử, đội bóng của bầu Hiển đã 3 lần vô địch Cúp QG vào các năm 2019, 2020 và 2022 bằng với số lần lên ngôi của Bình Dương và SLNA. Bên cạnh đó, họ còn có 3 lần giành vị trí Á quân và 1 lần xếp thứ 2. Rõ ràng, với những gì đã làm được, đội chủ sân Hàng Đẫy được xem là biểu tượng của giải đấu.

Thanh Hóa có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch Cúp QG. Ảnh: VPF.

Hà Nội sẽ quyết tâm để độc chiếm ngôi vị cao nhất về số lần vô địch Cúp QG nếu đánh bại Thanh Hóa ở trận đấu tới đây. Đó sẽ là màn so tài thú vị giữa 2 thế lực cũ và mới. Đội bóng xứ Thanh có sự máu lửa, nhiệt huyết đến từ HLV Velizar Popov trong khi Nguyễn Văn Quyết cùng đồng đội là sự già giơ, kinh nghiệm. Điều đó hứa hẹn cho màn đọ sức hấp dẫn sắp tới.

Thành tích đối đầu gần nhất giữa 2 đội là khá cân bằng tại V.League 2023/2024. Thanh Hóa thắng 2-0 trên sân nhà ở lượt đi nhưng cũng phơi áo 1-2 tại Hàng Đẫy vào ngày 21/05. Sự ổn định trong giai đoạn cuối mùa của Hà Nội đang được đánh giá cao hơn nhưng đoàn quân HLV Popov có lợi thế sân nhà.