Ông bà dặn: Trong nhà có 4 thứ này dù cũ kỹ nhưng đừng vứt vì đó là phong thủy gia đình

Theo kinh nghiệm của người xưa thì những thứ này trong nhà dù có cũ kỹ cũng nên giữ lại bởi có thể đó chính là tài vận của gia đình.

Những chiếc bát cổ 

Những chiếc bát xưa cũ ông bà truyền lại bạn nên giữ làm kỷ niệm và chúng cũng có ý nghĩa phong thủy. Bát cơm trong gia đình biểu trưng cho tài lộc. Nếu gia đình có những món đồ là bát cổ xưa thì càng nên giữ bởi biết đâu một ngày bát cũ trở thành món đồ cổ trị giá cho gia đình bạn. Do đó khi dọn dẹp nhà cửa bạn nên lưu ý cất giữ những chiếc bát cổ lại tránh vứt bỏ, đập vỡ. 

Bát ăn thể hiện cho miếng cơm manh áo nên đừng tự ý vứt bỏ
Bát ăn thể hiện cho miếng cơm manh áo nên đừng tự ý vứt bỏ

Trong phong thủy, bát ăn thể hiện cho miếng cơm manh áo, tài lộc, giàu có của bạn. Do đó hãy nhớ rằng chúng là những món đồ nên giữ gìn để đảm bảo phong thủy trong nhà.

Những món đồ cũ ông bà truyền lại

Những món đồ gia truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác thể hiện sự kết nối trong gia đình. Do đó tránh loại bỏ những món đồ này. Những món đồ đó tạo nên cảm xúc kết nối duy trì trong gia đình, tạo sự gắn kết giữa người còn sống và tổ tiên, tạo cảm xúc cho con cháu. Do đó những món đồ này có linh khí, có biểu trưng ý nghĩa đặc biệt trong gia đình nên đừng vứt bỏ. Chúng chính là sợi dây kết nối giữa các thế hệ gia đình. Đó cũng là món đồ có giá trị tâm linh phong thủy thể hiện sự hưng thịnh nhiều đời của gia tộc. Những món đồ lưu niệm này chính là nhân chứng cho truyền thống gia đình, gắn kết con cháu với nhau, thể hiện niềm tự hào dòng họ. Từ bỏ là bỏ chính tổ tiên mình, điều đó mang tính chất phủ định và bất kính với tổ tiên, không tốt cho mặt phong thủy của gia đình.

Những bước tượng thờ tâm linh

Tượng thờ trong gia đình rất có ý nghĩa tâm linh phong thủy. Những bức tượng inh thiêng có giá mang lại vận may. Do đó khi đã thờ cúng thì đừng tự ý vứt bỏ tượng thờ. Việc tự ý vứt bỏ tượng thờ chính là bỏ rơi mặt tâm linh của mình, điều đó gây ra đại kỵ trong thờ cúng. 

Sách từng là
Sách từng là "người bạn" giúp bạn nên đừng "phụ bạc"

Những cuốn sách hữu ích cho bạn

Sách ở thời nào cũng là tài liệu quý giá cho bạn giá trị tri thức. Những cuốn sách quý từng là tài sản của bạn dẫu có cũ cũng đừng vứt bỏ. Bởi việc vứt bỏ những cuốn sách này không chỉ là vứt bỏ tri thức mà còn là thể hiện sự bội nghĩa,vứt bỏ những thứ từng giúp mình trong đời sống. Điều đó không tốt về mặt tâm linh phong thủy.

Lời khuyên của ông bà tổ tiên ở đây không chỉ theo nghĩa đen là vứt bỏ những thứ đồ này mà còn thể hiện ở góc độ dạy con cháu phải có trong mình ý thức về sự biết ơn, trân trọng những giá trị cũ, những điều đã theo mình, những thứ từng giúp mình vượt lên, đừng qua cầu rút ván, đừng có mới nới cũ, đừng quên ân tình xưa. Trân trọng những món đồ này chính là khởi lên trong bạn suy nghĩ về việc duy trì truyền thống gia đình, tạo sự kết nối nhiều thế hệ,nuôi dưỡng một niềm tin tâm linh trong sáng, trong lòng có sự tôn kính, có một chút sợ hãi để biết răn dạy chính bản thân mình sống trọn nghĩa tình. Chình từ việc trân trọng cất giữ những món đồ này mà bạn khởi lên trong tâm mình những điều tốt đẹp, mà tâm tốt sẽ có hành động tốt, hành động tốt ra kết quả tốt, từ đó cuộc sống sẽ may mắn, tốt đẹp lên.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm