Ông bà dặn: Bỏ đi 3 thứ này gia đình sẽ giàu lên, phong thủy tốt, con cháu thịnh. Đó là thứ gì?

Trong lời dạy của người xưa, gia đình nào còn tồn tại giữ lại 3 thứ này thì không sớm thì muộn cũng sẽ bại vong. Bởi thế phải bỏ những thứ này càng sớm càng tốt.

Bỏ đi những đồ cũ kỹ vỡ nát trong nhà

Nhiều người có thói quen tích trữ nên thường không chịu vứt đi đồ đạc đã cũ. Đôi khi họ đã mua đồ mới thay thế nhưng vẫn giữ đồ cũ trong nhà để đề phòng khi cần. Một số thứ đã vỡ hỏng vẫn giữ lại chỉ vì sợ mất thứ gì đó. 

Nhưng việc giữ lại những thứ đồ cũ kỹ ít dùng không có lợi còn gây chật nhà, bẩn nhà. Những thứ đồ cũ kỹ ít dùng này còn khiến cho không gian nhà bạn thêm ngột ngạt thiếu khí. Chúng đã không có tác dụng còn tranh giành không khí thoáng đãng trong nhà. Điều đó vừa tổn hại phong thủy vừa không tốt cho sinh hoạt trong gia đình. Đồ cũ kỹ không giúp tâm trạng con người vui vẻ, mà còn khiến cho tâm trạng thêm buồn chán. Đồ cũ kỹ cũng khiến cho con người thêm mệt mỏi, u sầu hơn chán nản hơn.

Do đó hãy vứt ngay những thứ cũ kỹ không dùng nữa như bát đĩa vỡ, gương vỡ sút mẻ, chổi cũ, quần áo giày dép cũ...

Những đồ cũ kỹ không dùng nên vứt bỏ

Những đồ cũ kỹ không dùng nên vứt bỏ

Bỏ đi những bụi bẩn trong nhà, nhất là khu thờ cúng

Bụi bẩn trong nhà ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và sinh hoạt cũng như phong thủy. Bụi bẩn làm tăng nguy cơ bệnh đường hô hấp, nhiễm khuẩn tiêu hóa, ngoài da. Bụi bẩn khiến cho ngôi nhà trở nên u ám, âm khí mạnh hơn, không khí ngột ngạt. Điều đó làm ảnh hưởng xấu tới tài lộc của gia chủ. Bụi bẩn ở phòng thờ làm tổn hao phúc khí của gia đình. 

Bước vào một ngôi nhà nhiều bụi bẩn, khách không muốn vào, đánh giá thấp gia chủ, thần linh không hài lòng vì không được tôn trọng, gia tiên buồn chán vì con cháu vô tâm. Bởi thế cần thường xuyên dọn dẹp để nhà cửa sạch sẽ nhất là khu vực thờ cúng cần đảm bảo sạch sẽ.

Bỏ đi sự tranh cãi bất hòa trong gia đình

Một gia đình nếu không thể hòa giải được với nhau, suốt ngày tranh cãi thì không thể thịnh vượng. Gia đình muốn thịnh vượng thì các thành viên phải hòa hợp, bỏ cái tôi, cảm thông chấp nhận nhau để mang không khí vui vẻ vào nhà. Không vị thần nào không ông bà tổ tiên nào muốn phù hộ cho những gia đình mà thường xuyên chửi bởi cãi nhau. Việc cãi nhau làm mất tinh thần không thể tập trung học tập hay làm việc. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển kinh tế cũng như sự hưng thịnh của gia đình. Một gia đình mà thường xuyên cãi vã thì con cháu bất ổn, tính khí dễ nóng nảy. Một gia đình mà thường xuyên tranh cãi thì gia đình đó mệt mỏi, thần tài quay lưng.

Bỏ đi ồn ào tranh cãi gia đình hưng thịnh

Bỏ đi ồn ào tranh cãi gia đình hưng thịnh

Bởi vậy để gia đình phát triển hòa thuận, con người sống cần có kỷ luật, tránh để bụi bẩn lộn xộn bừa bãi lấn chiếm không gian trong nhà, tránh để những đồ vật tích trữ cũ nát làm hôi hám ngôi nhà, tránh để những xung đột nhỏ trở thành xung đột lớn, tránh để tình trạng anh em cha mẹ con cái thường xuyên ồn ào cãi vã. Bỏ đi 3 thứ này sẽ tạo cho gia đình không khí vui vẻ hạnh phúc, mọi người vào đánh giá cao, thần tài ưng ý, tổ tiên an lòng. Đó chính là phong thủy tốt của gia đình.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm