Ông bà dặn 3 hương thơm giúp xua đuổi vận xui tháng 7 âm lịch, yên tâm làm giàu. Đó là gì?

Trong phong thủy những hương thơm này có thể xua đuổi tà khí cho gia chủ may mắn bình an.

Trong dân gian, tháng 7 âm lịch là tháng nhiều âm khí, tà khí vì Diêm Vương mở cửa mả. Do đó rất nhiều người cảm thấy không khí đặc quánh lạnh lẽo. Nhiều người thường chờ mong hết tháng 7 âm lịch để làm ăn, nhiều người tạm ngồi im làm cầm chừng vì sợ thất thu trong tháng 7. 

Theo người xưa tháng 7 là lúc nhiều cô hồn chướng khí quấy nhiễu. Trong thực tế tháng 7 âm lịch mưa ngâu xen lẫn nắng nóng nên không khí ẩm thấp và ruồi muỗi sinh sôi nên người cảm thấy mệt mỏi và điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Chính vì thế hương thơm trong nhà rất quan trọng để giúp xua đuổi mùi ẩm mốc, hôi hám và trong phong thủy hương thơm tự nhiên giúp trừ tà khí, mang lại thư giãn tinh thần, cảm giác mọi việc thoải mái dễ chịu hơn. 

Dùng mùi thơm rau ngải cứu

Rau ngải cứu không chỉ là rau ăn mà còn là cây thuốc. Đặc biệt rau ngải cứu có mùi thơm. Ngải cứu trong phong thủy là cây dương khí mạnh, giúp trừ tà. Rau ngải cứu có thể dùng theo cách phơi khô rồi đem treo ở trước cửa nhà, đầu giường giúp đuổi muỗi, côn trùng, đuổi tà khí, chặn ma quỷ cô hồn vào nhà. Rau ngải cứu mang đi đốt, cho vào lư xông, hoặc khua quanh nhà có công dụng xua đuổi tà khí, đuổi muỗi. 

Rau ngải cứu thơm đuổi tà khí

Rau ngải cứu thơm đuổi tà khí

Hương thơm rau ngải cứu giúp khử mùi hôi mà còn giúp trừ tà khí. Bởi thế dùng ngải cứu là một cách vừa không tốn kém vừa có ý nghĩa tâm linh thích hợp cho tháng 7 âm lịch. Bạn có thể dùng ngải cứu tươi hoặc ngải cứu khô để nấu nước tắm, lau nhà, hoặc dùng ngải cứu khô để đốt. Trước nhà thì nên treo một nắm ngải cứu. Khi đi ra đường, bạn có thể mang theo lá ngải cứu để tăng thêm dương khí xung quanh, trừ tà, tránh cô hồn đeo bám.

Các loại tinh dầu thơm tự nhiên

Các loại tinh dầu tự nhiên từ bưởi cam quýt, oải hương... đều có thể là một liệu pháp tinh thần giúp thư giãn, đồng thời tạo hương thơm thanh tẩy không gian sống. Tinh dầu tự nhiên giúp diệt khuẩn và mang lại không khí trong lành hơn cho ngôi nhà. Hương thơm tự nhiên của tinh dầu giúp gia chủ thêm bình an may mắn, thư thái và nhờ đó mà thông suốt hơn. Hơn nữa hương thơm tinh dầu xua đuổi tà khí, tránh cảm giác âm khí nặng nề, không gian đặc quánh của tháng 7 mưa ngâu.

Các loại tinh dầu giúp thanh lọc không khí

Các loại tinh dầu giúp thanh lọc không khí

Đốt nhang trầm thơm 

Những cây nhang trầm không chỉ là để thắp hương trên ban thờ mà còn có thể thanh tẩy không gian sống, thư giãn. Nhưng bạn phải nhớ là trang trầm tự nhiên không hóa chất.

Thắp hương dịp tháng 7 là việc làm theo tín ngưỡng tâm linh. Người xưa nhớ thắp hương tháng 7 cúng ông bà tổ tiên, thần linh xin phù hộ và cũng là để xua đuổi ma khí.

Thế nên tháng 7 được xem là tháng tâm linh và hầu như gia đình nào cũng sắm sửa lễ vật dâng cúng gia tiên thần linh. Tất nhiên không thể thiếu những nén nhang trầm.

Lễ vật cúng lễ không cần cầu kỳ, không cần vàng mã mà chỉ cần lễ chay, hương thơm thanh tịnh để giảm đi sân si. Nhiều gia đình làm lễ mặn linh đình cúng tế nên càng có thể dấy lên sự sân si của cô hồn. Bởi thế nhiều người hướng theo Phật thì cúng chay để thanh tịnh và để giảm tâm sân si, mang lại không khí bình an. 

Mùi thơm hương trầm ở ban thờ tổ tiên cũng có thể giúp không gian sống thêm ấm cúng, giảm trừ âm khí nặng nề của tháng 7 âm lịch. Tuy nhiên tháng 7 nên tránh thắp hương buổi tối vì có thể dẫn cô hồn vào nhà.

Nhiều thảo mộc quen thuộc trong bếp giúp thanh tẩy không gian

Nhiều thảo mộc quen thuộc trong bếp giúp thanh tẩy không gian

Nhiều thảo mộc trong nhà có mùi thơm

Trong đời sống thông thường chúng ta có thể có nhiều thảo mộc thơm quanh vườn, hoặc trong bếp như sả, chanh, vỏ bưởi, lá bạc hà, lá húng quế, bồ kết... Bạn hãy tận dụng những thảo mộc tự nhiên này để nấu nước hoặc phơi khô rồi xông đốt tạo hương thơm cho không gian sống để trừ tà khí. Có thể xông đốt vỏ bưởi, hay bồ kết, lá thơm. Hoặc dùng chúng để nấu nước xông và tắm... Những hương thơm này giúp thư giãn tinh thần, đồng thời giúp không gian sống thêm thanh sạch hơn. Những mùi thơm này còn mang lại dương khí cho gia chủ giúp nâng cao tinh thần tăng thêm cảm giác vui vẻ, xua đuổi sự u ám của những ngày tháng 7 âm lịch.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm