Odegaard: “Điều đó thật phiền phức”

Odegaard đang là đội trưởng và sắm vai trò như một trong những cầu thủ thủ quan trọng nhất tại Arsenal thời điểm hiện tại kể từ khi cập bến Pháo Thủ hè năm 2021.

3 mùa gần nhất tại Premier League, tiền vệ người Na Uy đều ra sân trên 35 lần, góp công lớn giúp đội chủ sân Emirates lấy lại vị thế ông lớn và giúp CLB cạnh tranh sòng phẳng với Manchester City trong cuộc đua vô địch.

Dù vậy, trước khi đầu quân cho CLB bắc London, cầu thủ sinh năm 1998 từng trải qua khoảng thời gian khó khăn tại Real. Odegaard gia nhập Los Blancos năm 2015, thời điểm được ca tụng là thần đồng sáng giá nhất bóng đá Na Uy nhưng 6 năm rưỡi thuộc biên chế đội chủ sân Santiago Bernabeu, cựu sao Stromsgodset không có nhiều cơ hội thi đấu, thay vào đó lần lượt trôi dạt sang các CLB khác tại châu Âu như SC Heerenveen, Vitsesse và Real Sociedad theo dạng cho mượn.

Mới đây, trong buổi trò chuyện trên kênh Youtube của Arsenal, Odegaard thừa nhận những kỳ vọng lớn khiến bản thân không thể tỏa sáng tại Kền Kền Trắng.

Thật phiền phức, mọi người đều coi tôi như 1 cậu nhóc nhưng tôi chỉ mong mình là 1 cầu thủ bình thường. Tôi cũng nghĩ đó là điều bình thường khi bạn chơi bóng chuyên nghiệp ở độ tuổi còn trẻ, điều này khiến mọi người xung quanh chú ý tới bạn nhiều hơn”, Odegaard nói.

Odegaard từng trải qua thời gian không thành công tại Real.

Dù vậy, cầu thủ 25 tuổi vẫn thể hiện sự tôn trọng khi từng có cơ hội thi đấu cùng các huyền thoại của CLB hoàng gia Tây Ban Nha như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và Gareth Bale.

“Khi tôi đến Real và tập luyện cùng đội 1, tôi đã được sát cánh cùng nhiều cầu thủ tuyệt vời như Ronaldo, Benzema hay Bale. Được chia sẻ chung phòng thay đồ và ra sân cùng họ là những kỷ niệm không thể quên”, Odegaard nói thêm.

Tối qua, Odegaard cùng các đồng đội tại Arsenal vừa giành chiến thắng đầu tay tại Premier League 2024/25 trước Wolverhampton Wanderers với tỷ số 2-0. Hai cầu thủ ghi bàn cho Pháo Thủ là Kai Havertz và Bukayo Saka.