Nước rau muống luộc nên vắt chanh hay dầm sấu sẽ ngon hơn?

Nước rau muống luộc vắt chanh hay dầm sấu ngon hơn từ lâu đã trở thành chủ đề bàn cãi của nhiều người…

Mùa hè nắng nóng, rau muống là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm mỗi gia đình Việt. Nắng nóng mà bạn ăn cơm chan nước luộc rau muống với cà pháo thì còn gì ngon bằng. Những ai mà không thích ăn rau muống những một tuần vẫn luộc rau mấy lần cũng chỉ để được thưởng thức bát canh chua giải nhiệt mùa hè. Vậy muốn nước luộc rau muống ngon nhất thì nên vắt chanh hay dầm sấu mới chuẩn.

Cả chanh và sấu đều là những loại quả tạo vị chua, liệu hai loại quả này có khác nhau khi  kết hợp với nước rau muống luộc hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Rau muống luộc là món ăn ngon ngày hè

Rau muống luộc là món ăn ngon ngày hè

Nước rau muống luộc mặc dù có ít hương vị nhưng bù lại nó có rất nhiều lợi ích nổi bật. Rau muống chứa nhiều cellulose, lignin và pectin, lignin có tác dụng chống viêm còn pectin thúc đẩy quá trình bài tiết, thải độc cho cơ thể.

Loại rau dân dã này còn chứa nhiều vitamin C và carotene giúp tăng cường sức khỏe cho con người. Bên cạnh đó có nhiều nghiên cứu khoa học cho rằng rau muống còn có thể giúp phòng ngừa ung thư dạ dày, ngăn ngừa táo bón hiệu quả, giảm mỡ máu, tiểu đường.

Theo Đông y, rau muống có tác dụng kích thích tiêu hoá và nhuận tràng, được xem như một bài thuốc hiệu quả rất tốt đối với sức khoẻ.

Nếu dầm sấu vào rau khi luộc, tính mát của món canh sẽ được tăng cường nhiều hơn bởi sấu cũng có tính lạnh, giúp cơ thể mát mẻ , sảng khoái hơn. Quả sấu cũng được nhiều người ưa thích làm nhiều món nước giải khát mùa hè vì đặc tính này. Bạn cạo vỏ Sấu , sau đó cho vài quả tùy sở thích vào nồi nước luộc rau, đun cho tới khi sôi lại thì bắc nồi ra.Sau đó, bạn dầm nhuyễn sấu, nước chua từ quả sẽ hòa cùng nước luộc rau, vị chua trở nên thanh mát hơn.

Nước rau muống  luộc nên vắt chanh hay dầm sấu sẽ ngon hơn?

Nước rau muống luộc nên vắt chanh hay dầm sấu sẽ ngon hơn?

Chanh giúp bạn kiểm tra chất lượng của rau muống

Còn với chanh, cách làm cực kì đơn giản. Bạn chỉ việc cắt đôi quả chanh, vắt và  loại bỏ hạt. Khi bạn sử dụng chanh, bạn còn kiểm tra chất lượng của rau muống.

Khi vắt chanh vào nước luộc rau, nước từ màu xanh chuyển thành màu đỏ hoặc vàng nhạt, điều đó chứng tỏ rau muống sạch và an toàn. Theo khoa học, trong nước rau muống có chứa Ca(OH)2, chất diệp lục phản ứng như chất chỉ thị màu. Trong chanh axit hữu cơ yếu là axit citric khá cao, nên khi vắt chanh sẽ làm thay đổi độ axit, nước rau sẽ rất thơm ngon.

Nói tóm lại, nước rau muống luộc vắt chanh hay dầm sấu cũng đều ngon và chứa nhiều dinh dưỡng, tùy vào sở thích và khẩu vị mà bạn có thể lựa chọn cho mình.