Nunez gây thất vọng, Liverpool có thể nghĩ về ngọc quý ghi 158 bàn

Slot tiếp quản ghế nóng tại sân Anfield từ tay người tiền nhiệm Jurgen Klopp ở thời điểm đội hình Liverpool được đánh giá khá trẻ trung và hứa hẹn có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Mùa trước, The Kop cũng thể hiện phong độ thuyết phục khi đua tranh gắt gao với Manchester City và Arsenal trong cuộc đua vô địch Premier League đến những vòng cuối cùng, đồng thời, Lữ Đoàn Đỏ cũng có lời chia tay đẹp với cá nhân HLV Klopp bằng danh hiệu Carabao Cup. 

Nhưng tất nhiên, sau khi chào đón 1 thuyền trưởng mới, việc đội hình CLB vùng Merseyside có nhiều xáo trộn là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt trong bối cảnh nội bộ Liverpool không phải không có vấn đề. 

Thời gian qua, Slot vẫn phải đau đầu trong việc chờ đợi bộ ba công thần kỳ cựu tại sân Anfield, Virgil van Dijk, Mohamed Salah và Trent Alexander-Arnold ra quyết định tương lai. 

Ngoài ra, vấn đề chuyên môn nơi tiền đạo Darwin Nunez dù không được nhắc đến nhiều nhưng vẫn nên là một trong những vấn đề cần Slot giải quyết trước khi bước vào mùa giải mới.

Nunez thể hiện phong độ bết bát tại Liverpool.

Ngôi sao người Uruguay gia nhập Liverpool từ Benfica vào kỳ chuyển nhượng hè năm 2022 với giá trị khổng lồ, 80 triệu bảng nhưng sau 2 năm chơi bóng tại Anh, cầu thủ 25 tuổi để lại nhiều thất vọng. 

Hai mùa giải chinh chiến tại Premier League, chân sút sinh năm 1999 ghi tổng cộng 20 bàn sau 65 trận ra sân, con số rõ ràng không tương xứng với mức phí lớn mà Liverpool từng phải móc hầu bao chiêu mộ Nunez. 

Khả năng tận dụng cơ hội yếu kém chính là một trong những nguyên nhân khiến ngôi sao người Uruguay chưa thể bứt tầm trở thành 1 trung phong hàng đầu. Theo Sofascore, 2 năm ở Premier League, cựu sao Benfica bỏ lỡ tới 47 cơ hội lớn và nếu xét theo chỉ số bàn thắng kỳ vọng, Nunez hoàn toàn có thể nã vào lưới các đối thủ ở hạng đấu cao nhất bóng đá Anh tổng cộng 29 bàn thay vì 20 bàn như thực tế. 

Ắt hẳn các CĐV Liverpool còn ám ảnh 2 màn trình diễn thảm họa nơi cầu thủ 25 tuổi ở những trận đấu với Crystal Palace và Everton mùa trước, góp phần trực tiếp khiến Lữ Đoàn Đỏ ngã ngựa trong cuộc đua tranh ngai vàng Premier League 2023/24. 

Gây thất vọng trên sân cỏ là chưa đủ, vừa qua, Nunez còn khiến nhiều người hâm mộ The Kop phiền lòng bởi những hành động quá khích ở Copa America 2024 khi cựu sao Benfica đã lao lên khán đài, ẩu đả với CĐV Colombia sau trận thua của Uruguay ở bán kết giải, qua đó nhiều khả năng phải nhận 1 án cấm thi đấu dài hạn từ FIFA. 

Slot nên tìm 1 chân sút có thể thay thế Nunez khi cần.

Giữa bối cảnh đang mông lung với vị trí trung phong mùa tới, Liverpool lại nhận được 1 tín hiệu tích cực từ nước Đức.

Cụ thể, người đại diện tiền đạo Youssoufa Moukoko của Borussia Dortmund, sao trẻ từng có liên kết với Liverpool 2 năm trước (theo Liverpool Echo), Patrick Williams tiết lộ cầu thủ 19 tuổi đang muốn rời CLB vùng Ruhr ngay hè này. 

“Tôi phải thừa nhận ngoài kia đang có nhiều đội bóng muốn có Moukoko vì tài năng của cậu ấy. Tôi đã cảnh báo Dortmund họ sẽ sai lầm nếu họ để Moukoko ra đi. Cậu ấy đã phải ngồi dự bị quá nhiều. Chúng tôi muốn điều gì đó khác biệt, quan điểm Moukoko rất rõ ràng, cậu ấy muốn sự nghiệp được phát triển. Giờ đây, chúng tôi đang xem xét những đề nghị từ Anh, Tây Ban Nha và Pháp”, phát biểu của Williams được nhà báo Fabrizio Romano dẫn lời. 

Moukoko là tài năng trưởng thành từ lò đào tạo Dortmund, có cơ hội ra mắt đội 1 Vàng Đen năm 2020 và đã thể hiện được tài năng. Sau 97 trận ra sân, măng non người Đức ghi được 17 pha lập công dù hầu như chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Tính cả các cấp độ đội trẻ, thời điểm hiện tại, Moukoko đã ghi tới 158 bàn.

Năm 2020, chân sút sinh năm 2004 từng trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn trong 1 trận đấu tại Bundesliga ở tuổi 16 và 28 ngày. 

Moukoko có thể là phương án chia lửa chất lượng cho Nunez.

Trong bối cảnh Nunez đang gây nhiều rắc rối cho Liverpool cả trong lẫn ngoài sân cỏ, tương lai bất ổn của Moukoko ở Dortmund chẳng khác nào là lời gợi mở để Slot thực hiện 1 thương vụ chuyển nhượng nâng cấp vị trí trung phong cho The Kop. 

Sở hữu Moukoko sẽ giúp đội chủ sân Anfield có được 1 tiền đạo trẻ giàu nhiệt huyết, chia lửa vô cùng chất lượng cho Nunez mỗi khi ngôi sao người Uruguay bế tắc. Điểm mạnh về khả năng dứt điểm nơi Moukoko khi cầu thủ 19 tuổi có tỷ lệ sút trúng đích tại Bundesliga mùa trước lên tới 45.45%, cao gần gấp 4 lần con số của Nunez 12.79% sẽ là điểm tựa để Liverpool ghi những bàn thắng quan trọng kết liễu đối thủ. 

Tất nhiên vẫn còn nhiều nghi ngờ dành cho cá nhân Moukoko nếu đến Anh chơi bóng bởi kinh nghiệm thi đấu ít ỏi ở nước ngoài cũng như việc thời gian gần đây, nhiều cầu thủ từ Dortmund đã thất bại ở Premier League nhưng bản hợp đồng Moukoko nên được coi là tương lai ở Liverpool bởi măng non này còn chưa bước qua tuổi 20. 

Chưa hết, mức giá mà Liverpool có thể bỏ ra để sở hữu Moukoko được cho chỉ rơi vào khoảng 30-40 triệu euro cũng là cơ sở để The Kop có quyền tin tưởng đây sẽ là dự án đầu tư không đem đến nhiều rủi ro.