Nữ diễn viên nhí sang chấn tâm lý, rối loạn tâm thần vì bị đạo diễn nổi tiếng hủy vai

Việc đột ngột bị hủy vai khiến nữ diễn viên nhí tên B.A thất vọng, nhiều ngày không ăn uống, tâm lý bất ổn phải đến bệnh viện thăm khám điều trị.

Theo thông tin được mẹ của bé B.A là chị B.D chia sẻ trên trang cá nhân, vào ngày 25/4, đã đưa 2 con đi casting bộ phim "Đi về phía mặt trời" của đạo diễn Đỗ Thanh Sơn, được giới thiệu chiếu trên VTV, do một công ty sản xuất. Đến tối 5/5, chị B.D nhận được tin từ trợ lý sản xuất của đoàn phim báo bé B.A đạt vai Ghến, thông báo quay tại Cao Bằng vào ngày 16/5.

Gia đình đã xin nhà trường cho cháu nghỉ học, đồng thời chuẩn bị nhiều dụng cụ để quay phim dài ngày. Ngày 14/5, chị B.D nhận được thông báo đưa con đến Hà Nội để định trang cho vai diễn. Tuy nhiên khi từ Yên Bái đến nơi thì nhận được thông tin không cần định trang nữa mà lên thẳng địa điểm ở Cao Bằng.

dien-vien-nhi-sang-chan-tam-ly-vi-bi-huy-vai-2

Bộ phim "Đi về phía mặt trời" quay hình ở tỉnh Cao Bằng

Đến ngày 17/5, khi liên hệ để hỏi lịch quay và địa điểm cụ thể ở Cao Bằng thì người trong ekip báo là đạo diễn đã chọn được một em bé khác hợp vai hơn, nên sẽ để dành bé B.N cho những cảnh quay ở Hà Nội.

Chị B.D cho biết sau khi nghe tin bị hủy vai phút chót, con gái ôm mặt khóc, vào phòng khóa trái cửa, bố mẹ gọi không ra. Sau khi đối chất với đoàn phim, đạo diễn gửi lời xin lỗi và tổ chức sản xuất hứa hẹn cho bé B.N một vai dài xuất hiện nhiều hơn khi về Hà Nội. Tuy nhiên theo chị B.D đây chỉ là lời nói miệng, không chắc chắn và ngay từ đầu đôi bên cũng không có hợp đồng rõ ràng.

dien-vien-nhi-sang-chan-tam-ly-vi-bi-huy-vai-3

Bé B.N phải vào viện điều trị tâm lý sau khi bị hủy vai đột ngột

Về phía bé B.N xuất hiện tình trạng tâm lý bất ổn, muốn tự tử vì sợ bạn bè thầy cô chê cười do thông báo đã đậu vai đi quay phim, nhưng giờ bị hủy không rõ lý do sẽ trở thành người nói dối.

"Mỗi ngày sau đó trôi qua thật nặng nề và cũng thật bức xúc với gia đình tôi khi con buồn u uất không thiết ăn uống không nói cười như mọi ngày bố mẹ và bà ngoại. Khuyên động viên mãi con mới uống chút sữa" - Chị B.D chia sẻ.

Khi đưa con gái đến bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán bé bị sang chấn tâm lý dẫn đến rối loạn tâm thần. Hơn 1 tháng trôi qua, tình hình không cải thiện nhiều, vì hoàn cảnh gia đình nên chị B.D để con điều trị tại nhà.

dien-vien-nhi-sang-chan-tam-ly-vi-bi-huy-vai

Ceri Thu Hà là một trong những diễn viên tham gia phim

Theo thông tin trên báo Tiền phong, vào ngày 10/6, Trung tâm phim truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam (VFC) đã có văn bản báo cáo, giải trí theo nội dung phản ánh của chị B.D. Trong văn bản nêu quá trình casting vai có sự hiểu lầm không mong muốn giữa gia đình và ekip đoàn phim. Khẳng định việc thay đổi ứng viên nhân vật trong phim là điều hoàn toàn bình thường, đạo diễn Đỗ Thanh Sơn đã xin lỗi và chia sẻ với gia đình.

Hiện phía gia đình đã đồng ý hẹn gặp đại diện nhà sản xuất phim để trao đổi theo hướng thiện chí. Hiện tại sự việc này đang nhận về nhiều sự quan tâm bàn luận.

dien-vien-nhi-sang-chan-tam-ly-vi-bi-huy-vai-1

Bộ phim đang trong giai đoạn quay hình và dự kiến lên sóng trong thời gian tới

Thảo