NÓNG! Arsenal mở đàm phán với Calafiori

Ngoài trung phong và tiền đạo cánh phải, Arsenal cũng đang muốn gia cố vị trí hậu vệ trái bởi ở mùa giải trước, bộ đôi Oleksandr Zinchenko và Jakub Kiwior thi đấu phập phù, không đáp ứng yêu cầu chuyên môn.

Thời gian qua, truyền thông Anh liên tục đưa tin hậu vệ Calafiori của Bologna cũng như tuyển Italia đang là mục tiêu hàng đầu cho vị trí trên nơi Pháo Thủ.

Ngôi sao 22 tuổi vừa trải qua kỳ EURO 2024 ấn tượng trên phương diện cá nhân khi được HLV Luciano Spalletti trao suất đá chính ở 3 trận vòng bảng, góp công lớn giúp Azzurri vượt qua bảng tử thần.

Trong màu áo cấp độ CLB, Calafiori cũng trở thành trụ cột hàng đầu của Bologna khi ra sân 30 trận tại Serie A 2023/24, ghi được 2 bàn thắng và có 5 kiến tạo, giúp đội chủ sân Renato Dall'Ara giành 1 suất trở lại đấu trường Champions League sau 60 năm vắng bóng.

Và mới đây, nhà báo Romano đã có nhiều cập nhật đáng chú ý về thương vụ này khi tiết lộ Arsenal đã chính thức gửi 1 giao kèo có thời hạn tới tháng 6/2029 đến phía đại diện Calafiori

Ngoài ra, giám đốc thể thao Edu Gaspar cũng đã trực tiếp liên hệ với cầu thủ sinh năm 2002 để trao đổi những kế hoạch tương lai. 

Arsenal tiến 1 bước trong thương vụ Calafiori.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, đội chủ sân Emirates vẫn chưa ngỏ lời với Bologna mà theo báo chí xứ Mỳ ống, mức phí mà Bologna yêu cầu dành cho Calafiori hiện rơi vào khoảng 50 triệu euro. 

Bên cạnh Arsenal, Chelsea cũng là ông lớn khác đang theo dõi trường hợp tuyển thủ Italia. 

Trước đó Juventus được cho đã đạt thỏa thuận cá nhân với hậu vệ sinh năm 2002 nhưng phía Bologna không muốn bán trụ cột cho đối thủ cạnh tranh tại Serie A.