NÓNG! Arsenal có phán quyết bất ngờ dành cho Nelson

Nelson hồi đầu phiên chợ hè 2024 được cho không còn nằm trong kế hoạch tương lai của HLV Mikel Arteta tại Arsenal.

Trở về sau thời gian được cho mượn tại Hoffenheim và Feyenoord Rotterdam để đóng vai trò dự phòng cho Bukayo Saka bên hành lang biên phải nhưng ngôi sao người Anh cho thấy bản thân chưa bao giờ đủ đẳng cấp khoác áo 1 đội bóng tầm cỡ thế giới như Arsenal.

Hai mùa giải gần nhất, cầu thủ 24 tuổi chỉ có vỏn vẹn 7 lần ra sân đá chính cho Pháo Thủ và không để lại nhiều ấn tượng. Hồi đầu tháng 6, nhiều báo cáo thậm chí khẳng định chân chạy cánh sinh năm 1999 đã yêu cầu ban lãnh đạo CLB bắc London tạo điều kiện để bản thân ra đi nhằm tìm kiếm thêm cơ hội thi đấu.

Nhưng nguồn tin từ The Athletic mới đây tiết lộ đội chủ sân Emirates không muốn chia tay Nelson, đặc biệt trong bối cảnh vừa để Fabio Vieira đến Porto theo dạng cho mượn 1 năm.

Arsenal ra quyết định về trường hợp của Nelson.

HLV Arteta thường luân phiên sử dụng Vieira cùng Nelson là những phương án chia lửa cho Saka bên hành lang biên phải nên nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn Nelson ở lại, tránh rơi vào trạng thái khủng hoảng trong trường hợp Saka không thể ra sân.

Trước đó Nelson từng ở rất gần với viễn cảnh khoác áo Leicester City nhưng thương vụ đổ bể vì 2 đội bóng không tìm được tiếng nói chung về mức phí cuối cùng.

Nelson trưởng thành từ lò học viện Hale End và có cơ hội ra mắt đội 1 Arsenal năm 2017 nhưng cho đến thời điểm hiện tại, ngôi sao người Anh chưa thể hiện được đúng tiềm năng như kỳ vọng.