Nổ biến tại cúp C3, cảnh sát bị thương

Bạo lực bùng phát ở khu vực lân cận sân vận động Villa Park. Các cổ động viên của CLB Legia Warsaw ném đồ vật vào các sĩ quan của đơn vị West Midlands đang làm nhiệm vụ.

Cảnh sát trấn áp những người hâm mộ quá khích bằng công cụ nghiệp vụ. Trong quá trình đó, ba sĩ quan đã bị thương. Trước việc pháo sáng được ném ra từ nhiều phía, cảnh sát West Midlands cảnh báo người dân địa phương tránh xa khu vực để đảm bảo an toàn.

Một tuyên bố của Cảnh sát Birmingham trên X, trước đây gọi là Twitter, có nội dung: “Chúng tôi hiện không thể cho phép người hâm mộ vào Villa Park sau tình trạng hỗn loạn bên ngoài sân vận động. Ba sĩ quan đã bị thương và hoạt động kiểm soát quan trọng vẫn tiếp tục. Vui lòng tránh đường Witton nếu có thể".

Nổ biến tại cúp C3, cảnh sát bị thương - Bóng Đá

Cảnh sát vùng Birmingham cố gắng kiểm soát khu vực bên ngoài sân vận động Villa Park.

Trong khi đó, Aston Villa cũng đưa ra thông báo: "Aston Villa có thể xác nhận rằng không có cổ động viên đội khách nào được phép vào Villa Park trong trận đấu tại UEFA Europa Conference League với Legia Warsaw, theo lời khuyên của Cảnh sát West Midlands sau tình trạng hỗn loạn quy mô lớn bên ngoài sân vận động do những người ủng hộ đội khách gây ra".

Được biết, nguyên nhân dẫn đến cuộc bạo động là do nhóm cổ động viên tới từ Ba Lan tức giận khi số vé được phân bổ của họ giảm từ 1700 xuống còn 1010. Vào tháng trước, CĐV Warsaw cũng ẩu đả với cảnh sát Hà Lan ở màn đọ sức với AZ Alkmaar.

Trong 90 phút tại Villa Park, chủ nhà đã đánh bại đội khách với tỷ số 2-1, nhờ các pha lập công của Moussa Diaby và Alex Moreno. Kết quả này giúp đại diện Premier League thẳng tiến vào vòng trong sớm một lượt đấu.