Những vị trí treo đồng hồ hại phong thủy gây tán gia bại sản nhưng nhiều nhà không biết

Nếu nhà bạn đang treo đồng hồ ở những vị trí này hãy nhanh chóng di chuyển để đảm bảo hợp phong thủy hơn

Trong gia đình, đồng hồ vừa là vật để chỉ thời gian vừa là vật trang trí. Đồng hồ thể hiện sự vận động phát triển. Sự di chuyển của kim đồng hồ biểu trưng cho sự vận động trôi chảy của thời gian, luân chuyển tài lộc giàu có vinh hiển. Đồng hồ mang về năng lượng tốt hay xấu phụ thuộc vị trí mà bạn treo chúng. Theo phong thủy thì có những vị trí này nên tránh treo đồng hồ.

Phía trên giường ngủ

Giường ngủ là nơi con người dùng để nghỉ ngơi, ngủ nghỉ để phục hồi năng lượng. Khi ngủ thì cần yên tĩnh. Thế nên treo đồng hồ trên đầu giường ngủ khiến cho giấc ngủ chập chờn căng thẳng.  Không những vậy, treo đồng hồ phía trên giường thì người nằm còn có cảm giác đồng hồ cũng có nguy cơ bị rơi xuống dưới gây bất an, tạo sát khí trong phong thủy.  Vì vậy, tốt hơn hết không nên treo đồng hồ ngay phía trên giường ngủ.

Treo đồng hồ không đúng vị trí gây hại sức khỏe cũng như phong thủy

Treo đồng hồ không đúng vị trí gây hại sức khỏe cũng như phong thủy

 Treo đồng hồ đối diện với cửa chính

Cửa chính là nơi ra vào là nơi đón tiếp thần tài, mang may mắn vào nhà. Trong phong thủy cửa chính rất quan trọng. Treo đồng hồ đối diện cửa chính là chặn đường vào nhà của thần tài. Đó là bởi vì đồng hồ theo âm tiếng Hán là tống chung tức kết thúc. Cuộc sống cần phát triển hưng thịnh kéo dài, không ai muốn kết thúc.  Do đó bạn cần treo lệch ra một bên tránh treo đối diện cửa ra vào. 

Treo đồng hồ quay vào trong nhà

Phòng khách là nơi sum vầy thu hút tài lộc của gia đình. Thế nên không nên treo đồng hồ theo hướng quay vào trong nhà mà nên treo theo hướng quay ra để hút được nguồn năng lượng tích cực vào nhà mang tới may mắn. 

Treo đồng hồ trên ghế sofa

Khi treo đồng hồ trên ghế sofa cũng tạo ra cảm giác bất an khó chịu như khi treo trên đầu giường ngủ. Đồng hô treo trên ghế sofa còn khiến cho người ngồi đó bị phân tán tư tưởng khó tập trung khi nói chuyện, điều đó không tốt cho phong thủy gia đình. 

Treo ở phía Bạch Hổ và Huyền Vũ

Đồng hồ chạy liên tục thể hiện sự vận động không yên tĩnh, nên không treo đồng hồ ở phía Bạch Hổ (bên phải) và Huyền Vũ (phía sau) vì đây là hai vị trí cần tĩnh. Treo đồng hồ ở đây là đối nghịch không phù hợp. Nên treo đồng hồ về phương Chu Tước (phía trước), Thanh Long (bên trái), những nơi này được coi là phía may mắn.

Không treo đồng hồ chết

Nếu đồng hồ đã chết thì bạn cần hạ xuống cất đi, dù nó là đồ cổ kỷ niệm thì cũng không nên treo. Bởi đồng hồ thể hiện sự trôi chảy của thời gian và sự phát triển. Treo đồng hồ chết trong nhà mang điềm xui xẻo báo hiệu sự thụt lùi. Nếu nó là món đồ lưu niệm, đồ cổ thì bạn hạ xuống và cất ở tủ trưng bày.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!