Những thực phẩm rẻ tiền giàu canxi giúp khỏe xương

Nếu bạn không muốn uống sữa mà muốn thực phẩm tự nhiên giàu canxi thì đừng quên nhóm thực phẩm này

Khi nói tới nguồn thực phẩm tự nhiên giàu canxi thì thường khiến người ta nhớ tới sữa. Tuy nhiên không phải ai cũng thích uống sữa. Bạn có thể tham khảo các thực phẩm tự nhiên dưới đây cũng rất giàu canxi: 

Đậu phụ

Đậu phụ được làm tự đậu nành và là thực phẩm giàu canxi. Khi làm đậu phụ thì chúng đông kết lại nên chứa nhiều canxi hơn so với việc uống sữa đậu. Việc ăn đậu phụ cũng giúp tăng cường thêm các vitamin, protein thực vật có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn cần chú ý ăn đậu từ nguồn sản xuất sạch tránh bị pha hàn the.

Đậu phụ là nguồn canxi hữu ích

Đậu phụ là nguồn canxi hữu ích

Cá mòi

Cá mòi là loại cá nhỏ và giá rẻ. Loại cá này được đánh giá giàu canxi và giàu cả omega rất tốt cho sức khỏe. Cá mòi nhỏ nên có thể làm món cá mòi rán giòn, cá mòi kho mục xương. 

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại hạt rất giàu canxi và chất béo lành mạnh. Hạnh nhân cũng là loại hạt giàu chất béo omega tốt cho cơ thể. 

Quả sung

Nhiều người nghĩ quả sung rẻ tiền, quả dại vứt đi mà không biết chúng là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Sung xanh có thể dùng để ngâm chua ngọt, làm món bóp, nộm, sung chín ăn trái rất ngọt. Bạn có thể ăn sung ta hoặc sung Mỹ đều giàu dinh dưỡng.

Quả sung rẻ tiền và rất giàu canxi

Quả sung rẻ tiền và rất giàu canxi

Bông cải xanh/súp lơ

Súp lơ hay còn gọi là bông cải xanh. Đây là loại rau họ cải giàu chất xơ và còn giàu canxi. Bông cải xanh cũng là một loại rau xanh có công dụng hỗ trợ bệnh nhân ung thư và giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trơ giảm béo chống thừa cân, tiểu đường.

Cam

Nước cam là thức uống rất bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích. Không chỉ giàu vitamin C, nước cam còn rất giàu canxi. Thêm cam vào chế độ ăn uống của bạn sẽ tăng cường hấp thu canxi và chất xơ. Nên chú ý ăn cam cả múi hơn là chỉ uống nước cam. Cam còn giàu vitamin giúp nâng cao hệ thống miễn dịch.

Hạt chia

Hạt chia không phải của Việt Nam trồng nhưng hiện bán ở Việt Nam rất nhiều và giá rẻ. Hạt chia lại giàu béo omega-3 và chất xơ, cũng chứa một lượng canxi khá lớn. Rắc chúng lên sữa chua, salad hoặc kết hợp chúng vào sinh tố để tăng cường canxi.

Các loại đậu

Các loại đậu gồm đậu mắt đen, đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh... đều chứa một lượng canxi vừa phải và có thể được chế biến thành nhiều công thức nấu ăn khác nhau, từ món hầm đến món salad, giúp tăng cường canxi cho chế độ ăn uống của bạn.