Những ngôi sao tái xuất Premier League: Ronaldo, Henry, Gundogan, …

Cristiano Ronaldo

Được Manchester City săn đuổi, sự trở lại Old Trafford của Ronaldo gây sốt bằng hàng loạt dòng tweet ăn mừng, Màn sự ăn mừng này thậm chí còn dữ dội hơn sau khi anh ghi hai bàn trong trận ra mắt thứ hai trước Newcastle.

Tuy nhiên, mọi chuyện sau đó không diễn ra như kế hoạch. Ronaldo ghi bàn đều đặn nhưng anh không thể tạo nên động lực cho cuộc đua giành danh hiệu như mong đợi và rời câu lạc bộ trong sự thất vọng vào tháng 11 năm 2022.

Ronaldo từng gây sốt khi trở lại Man Utd.

Thierry Henry

Việc Henry chuyển đến Barcelona vào mùa hè năm 2007 phần lớn là bất ngờ, với nhiều người mong đợi tiền đạo này sẽ thực hiện động thái tương tự sau thất bại của Arsenal trong trận chung kết Champions League năm 2006. Thay vào đó, anh đã ký một hợp đồng mới nhưng vẫn chuyển đi một năm sau đó.

Sau khi tìm được đường đến New York Red Bulls, Henry trở lại Bắc London theo hợp đồng cho mượn có thời hạn hai tháng vào tháng 1 năm 2012. Đây chỉ là sự trở lại ngắn ngủ, nhưng những bàn thắng vào lưới Leeds United ở FA Cup và Sunderland thuộc Premier League vẫn kịp giúp Henry ghi dấu ấn.

Didier Drogba 

Drogba đã viết nên chương cuối hoàn hảo cho sự nghiệp tám năm của mình tại Chelsea vào năm 2012, ghi bàn thắng quyết định cho chức vô địch Champions League tại Munich. Nhưng hai năm tiếp theo, sau thời gian ở Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, anh đã trở lại.

Gareth Bale 

Khi Bale rời Tottenham để đến Real Madrid vào năm 2013, anh đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất mọi thời đại. Lúc trở lại theo dạng cho mượn vào mùa giải trước, anh đã có bốn huy chương vô địch Champions League trên cổ nhưng gần như không được trọng dụng tại Bernabeu.

Sự trở lại của Bale suôn sẻ vì ghi được 16 bàn sau 34 lần ra sân, ngay cả khi đó là một mùa giải không ổn định đối với Spurs.

Paul Pogba 

Sự trở lại của Pogba với Manchester United đã nhận được sự phấn khích, cũng như mở ra kỷ nguyên mới cho những thông báo chuyển nhượng rầm rộ trên mạng xã hội. Cầu thủ người Pháp  không thể toả sáng như lúc ở Juventus.

Mohamed Salah 

"Tôi luôn nghĩ đến việc trở lại Premier League để chứng minh cho những người từng nói tôi không thành công ngay từ đầu. Tôi luôn nghĩ đến việc trở thành một cầu thủ thành công ở Premier League" - Salah chia sẻ với Sky Sports News khi trở lại Premier League cùng Liverpool.

Salah rời Chelsea rồi gia nhập Liverpool.

Michael Owen

Nhiều người cho rằng Owen bị đánh giá thấp một cách đáng kinh ngạc trong mùa giải của anh với Real Madrid, ghi được 13 bàn thắng ở La Liga mặc dù phần lớn chỉ vào sân từ ghế dự bị.

Nhưng Newcastle đã vô cùng phấn khích khi họ mang anh về trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2005. Cựu tiền đạo của Liverpool sau đó đã chuyển đến Manchester United và Stoke City trước khi treo giày vào năm 2013.

Ilkay Gundogan

Giành mọi vinh quang tại Man City, Ilkay Gundogan đầu quân cho Barcelona vào hè 2023. Nhưng anh vừa trở lại sân Etihad chỉ sau 1 năm thi đấu tại Tây Ban Nha. Barca đồng ý để Gundogan ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do, còn ngôi sao người Đức chấp nhận từ bỏ những mức lương đáng lẽ thuộc về mình để hỗ trợ Blaugrana về mặt tài chính.