Những loại cây cảnh có thể diệt muỗi lại là cây cảnh phong thủy hoa đẹp rất thích hợp trồng trong nhà

Những loại cây này không chỉ đẹp mà còn giúp xua đuổi muỗi và có ý nghĩa phong thủy tốt lành cho gia đình.

Cây thiên trúc quỳ

Thiên trúc quỳ (Pelargonium) là một loại cây cảnh có hoa đẹp dùng để làm cảnh. Thiên trúc quỳ được trồng ở trong nhà, ban công, văn phòng...  Thiên trúc quỳ có hương thơm aldehyde, giúp làm sạch không khí và khiến muỗi sợ mùi thơm này.

Ngoài ra thiên trúc quỳ còn là một cây thuốc giúp trị các vấn đề đường ruột, vết thương và các bệnh về đường hô hấp... Hương thơm của thiên trúc quỳ còn dùng để tạo ra nước hoa và dùng bào chế thuốc. Lá và hoa của cây thiên trúc quỳ được sử dụng làm hương liệu trong các món tráng miệng, bánh ngọt, thạch và các loại trà.

Thiên trúc quỳ vừa đẹp vừa quý

Thiên trúc quỳ vừa đẹp vừa quý

Hương thảo

Hương thảo là cây cảnh có mùi thơm dễ chịu và còn là cây thiêng trong phong thủy. Hương thảo là cây may mắn giúp thu hút tài lộc. Hương thảo còn là một loại cây thuốc và gia vị trong nấu ăn. Hương thảo có hương thơm và tinh dầu giúp đuổi muỗi, an thần, trị bệnh, làm gia vị, làm nước hoa…  Trồng hương thảo còn giúp thanh lọc không khí, là cây phong thủy may mắn. Đồng thời, đây cũng là cây cảnh trang trí rất đẹp được nhiều người ưa chuộng trồng trong nhà.

Hương thảo rất thích hợp trồng trong chậu nhỏ để ở ban công cửa sổ. 

Hương thảo vừa thơm vừa đuổi muỗi lại là cây thiêng

Hương thảo vừa thơm vừa đuổi muỗi lại là cây thiêng

Cây Vani

Lan Vanilla là một giống lan nhiệt đới thuộc họ Orchidaceae. Cây này thường ký sinh bám vào thân cây khác. Hương vani còn dùng để sản xuất nước hoa, để xử lý lấn át mùi nồng. Hương vani dùng trong nhiều lĩnh vực đời sống làm hương liệu cho các loại thuốc và dược phẩm, các sản phẩm từ sữa như kem, chế biến đồ uống và các món ăn. Hương vani còn dùng để sản xuất nước hoa, để xử lý lấn át mùi nồng trong việc chế tạo lốp xe, đồ dùng bằng cao su, sơn, chất tẩy rửa.

Cây vani hoa đẹp, thơm và quý

Cây vani hoa đẹp, thơm và quý

Hương vani cũng giúp xua đuổi muỗi và côn trùng. Lá của cây vani có màu xanh trong quá trình sinh trưởng và có thể phát ra khí thơm mùi chanh, có thể đóng vai trò khử trùng và đuổi muỗi. Cây vani có thể trồng ở cửa sổ, ban công. 

Hoa phong lữ đuổi muỗi hoa đẹp

Hoa phong lữ đuổi muỗi hoa đẹp

Cây phong lữ

Có nhiều loại phong lữ, một trong số đó là một loại khí có thể tạo ra thuốc chống muỗi trong quá trình phát triển của cây phong lữ, và có rất nhiều lông tơ trên lá của cây để diệt muỗi. Hoa phong lữ là một loại hoa đẹp và dễ phát triển. Cây phong lữ phát triển nhanh chóng và có thể nở rất nhiều hoa. Tinh dầu trong hoa có rất nhiều chất như a-pinene, citronellol, geraniolgeranyl acetate, geranyl butyratelimonene, linalool, menthone và myrcene,...làm cho muỗi phải tránh xa. Thông thường, người ta thường treo chậu hoa phong lữ thảo trước ban công phòng ngủ.

Sen cạn vừa đẹp vừa giúp đuổi muỗi

Sen cạn vừa đẹp vừa giúp đuổi muỗi

Hoa sen cạn

Hoa sen cạn cũng là cây cảnh thường được trồng ở ban công, với nhiều màu hoa rực rỡ. Sen cạn giúp trang trí và xua đuổi muỗi, cũng như bọ rệp... Trồng sen cạn bên cạnh những loại cây cảnh khác có thể giúp hạn chế sâu bọ gây hại cho cây cảnh nhà bạn.