Những hành động trên mạng xã hội làm hao tài tốn lộc tổn phước, kiểm tra ngay bạn có mắc không

Mạng xã hội ngày nay là kênh thông tin ảnh hưởng tới đời sống nhiều người. Hãy nhớ những gì bạn bày tỏ trên mạng xã hội sẽ ảnh hưởng tới tương lai của bạn.

Nhiều người cho rằng mạng xã hội chỉ là thế giới ảo mà không biết rằng trên đó có nhiều điều để người khác "soi xét" về bạn, từ đó ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn. Nhà tuyển dụng, đối tác có thể xem trang cá nhân trên mạng xã hội của bạn để đánh giá về bạn. Những người trong vòng kết nối có thể xem những gì bạn đăng tải để ngầm hiểu đánh giá về bạn. Những gì bạn đăng tải có thể ngay lập tức ảnh hưởng tới các mối quan hệ của bạn... Do đó những gì bạn đăng tải lên mạng xã hội chính là phong thủy của bạn trong thời đại ngày nay. Do đó có 3 điều này hãy cẩn trọng khi đưa lên:

Những lời phàn nàn kể lể, nói xấu, chửi bậy nói lời tiêu cực

Đây là những thông tin mang lại năng lượng tiêu cực, năng lượng xấu, năng lượng này rất tệ cho tiền bạc và sự giàu có. Do đó nếu thường xuyên đăng tải những thông tin này thì bạn biến trang mạng của bạn thành nơi chứa rác, nặng nề u ám y như ngôi nhà đầy rác và ngôi nhà của những người thất bại, của những người cay nghiệt. Hành động này lan truyền năng lượng tiêu cực cho xung quanh. Không ai muốn ở gần những điều như vậy cả kể cả tiền bạc. Bởi thế hành động không tiết chế này của bạn sẽ làm xấu xí môi trường xung quanh, vòng kết nối bạn bè sẽ giảm đi. Điều đó không tạo ra lợi ích gì mà còn gây hại cho chính bạn, khiến bạn trong mắt người khác trở thành người có tướng mạo khó chịu, hay bực tức và người ta sợ. Nếu bạn còn thường xuyên làm những việc này tức là bạn cũng đang gây ra một môi trường mệt mỏi nặng nề cho người khác. Điều đó sẽ khiến bạn trở nên xấu xí và bị xa lánh hơn.

Đừng đưa nhiều thông tin riêng tư lên mạng xã hội

Đừng đưa nhiều thông tin riêng tư lên mạng xã hội

Khoe khoang món ăn, món đồ đắt tiền

Việc bạn thường xuyên đăng ảnh món ăn và đồ dùng sang chảnh lên mạng xã hội cũng giống như thời xưa dùng miệng đi khoe với thiên hạ về cuộc sống của mình. Tài sản và tiền bạc là những thứ quý giá của từng cá nhân và từng gia đình. Người giàu không khoe của, người nghèo hay khoe sang. Chính bởi điều đó nên người giàu lại hay giàu, người nghèo thì càng nghèo. Việc khoe trên mạng xã hội khiến bạn bị dòm ngó, bình phẩm, thị phi. Có thể có kẻ sẽ theo dõi cuộc sống của bạn. Có người chê bai vì sự khoe mẽ của bạn. Hơn nữa việc khoe mẽ theo phong thủy sẽ làm tiền bạc chạy đi. Những kẻ khoe mẽ lấy le để lừa đảo thì một lúc nào đó sẽ mất phúc lụi tàn. Còn người bình thường khoe chỉ để tự sướng, để được khen ngợi thì may mắn sẽ dần vơi, bởi nhiều người sẽ hỏi mượn hỏi vay hoặc nghi ngờ, ghen tỵ với bạn. Tốt nhất nên khiêm tốn với mạng xã hội.

Đăng ảnh con cái và thông tin chi tiết về cuộc sống gia đình

Đời người dại nhất là tiết lộ chuyện gia đình cho thiên hạ biết. NHững thông tin câu chuyện riêng tư trong gia đình đưa lên mạng xã hội sẽ khiến gia đình bạn bị đánh giá nhòm ngó. Những thông tin cụ thể về con cái như học ở đâu, giờ học, địa chỉ, ngày sinh.... sẽ gây ra nguy hiểm cho con cái.  Những điều đó là dại dột tự chuốc hại vào thân. Những thông tin riêng tư khi bị lộ sẽ thành mồi cho kẻ phạm tội gây họa cho con cái và người thân.

Cuộc sống gia đình cần kín kẽ để bảo vệ sự tôn nghiêm cho chính gia đình bạn và bảo vệ sự an toàn cá nhân cho mỗi người. Việc để lộ thông tin rõ sẽ khiến kẻ khác có thể rình rập, biến con trẻ thành mồi câu cho bọn bắt cóc, dụ dỗ, lừa đảo...

Do đó bạn cần cẩn trọng khi đưa những thông tin này lên mạng xã hội. 

Mạng xã hội là nơi giải tỏa là kênh thông tin cho nhiều người. Nhưng hãy cẩn trọng khi dùng chúng. Đó chính là phong thủy của bạn. Thế nên hãy cẩn trọng với mạng xã hội chẳng khác gì như cẩn trọng với hàng xóm, với khách hàng ngoài đời thực.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm