Những công dụng của lọ dầu gió mà nhiều người chưa biết

Dầu gió là sản phẩm thường thấy trong các gia đình nhưng chúng còn nhiều công dụng mà nhiều người chưa từng dùng tới.

Dầu gió là sản phẩm y tế gia đình thường được dự trữ để chống say tàu xe, thoa vào khi bị côn trùng đốt, giảm đau bụng, lạnh chân tay, ho, cảm cúm... Tuy nhiên không chỉ là một sản phẩm y tế, dầu gió còn nhiều công dụng khác:

Dầu gió khử hôi nhà

Dầu gió giúp khử mùi hôi

Dầu gió giúp khử mùi hôi

Nhà cửa ẩm thấp lâu ngày dễ bị mùi hôi mốc. Nhà tắm nhà vệ sinh dễ bốc mùi. Lúc này dầu gió rất có hiệu quả. Mùi dầu gió lưu hương lâu lại tốt cho sức khỏe. Vì thế bạn có thể dùng dầu gió thay cho sáp thơm, tinh dầu khử hôi khác.

Bạn có thể mở lọ dầu gió để ở góc nhà, cửa sổ, nhà tắm để chúng tạo hương thơm. Có thể cho dầu gió vào đèn xông tinh dầu.

Bạn có thể trộn dầu gió với rượu hoặc giấm trắng rồi xịt vào những vị trí cần khử hôi. Dầu gió có thể tạo hương thơm thoang thoảng rất thư giãn và dễ chịu cho gia đinh bạn.

Dầu gió chống hôi quần áo, làm thơm giày

Tủ quần áo, tủ giày, quần áo, giày thường dễ bị hôi do nhiễm khuẩn, ẩm ướt, nấm mốc. Bạn có thể dùng dầu gió để giải quyết vấn đề này. Hãy mở lọ dầu gió đặt trong tủ giày, tủ quần áo hoặc để vào trong giày, trong quần áo.

Khi trời mưa lâu quần áo lâu khô bạn có thể cho chút dầu gió vào nước xả quần áo cuối cùng để lưu hương lâu hơn. Dầu gió có công dụng khử khuẩn nên tránh nguy cơ mốc và bị hôi do lâu khô.

Dầu gió giúp khử mùi hôi giày vì chúng có hương thơm và lại có tính khử khuẩn cao. Dầu gió cũng ngăn gián, kiến, chuột vào tủ quần áo.

Dầu gió giúp tủ quần áo thơm tho, chống mốc, côn trùng

Dầu gió giúp tủ quần áo thơm tho, chống mốc, côn trùng

Dầu gió giúp đuổi ruồi muỗi

Nếu nhà bạn nhiều ruồi muỗi hãy dùng dầu gió để xịt hoặc cho vào đèn xông tinh dầu để khuếch tán chúng quanh nhà. Côn trùng ruồi muỗi sợ mùi dầu gió nên sẽ bay đi.

Bạn có thể đặt lọ dầu gió ở những nơi cửa sổ, cửa ra vào để giảm ruồi muỗi vào nhà. Có thể thấm dầu gió vào miếng urgo rồi dán lên cánh cửa, chấn song cửa sổ, tinh dầu gió sẽ tỏa ra từ từ để giúp đuổi ruồi muỗi.

Dầu gió giúp chống muỗi đốt trên da. Khi tắm bạn có thể nhỏ dầu gió vào nước tắm sau cùng, hoặc cho một chút dầu gió thoa nhẹ trên da để tránh muỗi đốt.

Dầu gió là khắc tinh của ruồi muỗi

Dầu gió là khắc tinh của ruồi muỗi

Dầu gió bảo vệ cây cảnh

Khi bạn trồng cây cảnh trong nhà có thể đặt lọ dầu gió ở chậu cây. Dầu gió giúp cây trồng giảm nguy cơ bị sâu bệnh, tránh tình trạng cây bị rệp, ruồi muỗi dĩn bám vào.