Những con số đáng chú ý sau trận Pháp - Bỉ: Kỷ lục buồn của Vertonghen

2/19

Đội tuyển Pháp chỉ có 2 cú sút trúng đích trong số 19 lần nỗ lực trước khung thành Bỉ, 14 trong số đó đến từ bên trong vòng cấm. Khi thời gian thi đấu chính thức còn 5 phút, nỗ lực của Randal Kolo Muani mới đập vào hậu vệ Jan Vertonghen của Bỉ, đi chệch hướng để ấn định chiến thắng cho Pháp.

Đó là một trận đấu chặt chẽ tại Dusseldorf Arena, có rất ít cơ hội rõ rêt giữa hai bên, với siêu sao người Pháp Kylian Mbappe cũng không thể tham gia vào nhiều tình huống trong trận đấu.

Pháp đã có vé vào tứ kết.

5

Pháp đã thắng 5 trận gần nhất trước Bỉ trên mọi đấu trường, đó là chuỗi trận thắng dài nhất trước đối thủ này kể từ giai đoạn 1938-1944 (4). Ở các giải đấu lớn, The Blues toàn thắng cả 5 trận đối đầu Quỷ đỏ.

Việc bị loại khỏi EURO năm nay coi như dấu chấm hết thực sự cho thế hệ vàng của tuyển Bỉ. Đội hình của họ sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới nhưng không thể làm nên chuyện ở các giải đấu lớn.

6

Pháp đã lọt vào tứ kết EURO lần thứ 6 trong lịch sử, không có đội nào góp mặt ở vòng này nhiều hơn (Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đồng hạng). Les Bleus luôn là ứng viên vô địch ở các giải đấu họ tham gia và luôn tiến sâu. Năm 2016, họ lọt vào trận chung kết EURO trên sân nhà nhưng để thua đáng tiếc trước Bồ Đào Nha. 2 năm sau đó, Pháp không mắc sai lầm và lên ngôi ở World Cup trên đất Nga. Từ đó đến nay họ chưa giành được thêm danh hiệu nào nhưng tiếp tục được đặt kỳ vọng lớn ở đây.

Pháp là ứng viên vô địch hàng đầu.

5

Kylian Mbappe đã thực hiện 5 cú sút vào lưới Bỉ, đó là tổng số cú sút cao thứ 2 của anh trong 1 trận mà không có cú sút trúng đích nào khi chơi cho đội tuyển Pháp, sau 6 lần sút vào lưới Thụy Sĩ ở vòng 16 đội EURO 2021. EURO 2024 cho đến nay là một giải đấu không như ý cho Mbappe khi anh gặp chấn thương và không có phong độ cao trên sân cỏ.

5

Pháp đã được hưởng bàn phản lưới nhà thứ năm tại EURO, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác. Phút 85, cú dứt điểm của Randal Kolo Muani đã bị đầu gối của hậu vệ kỳ cựu Vertonghen làm chệch hướng để đánh bại thủ môn Koen Casteels, giải quyết một trận đấu tưởng chừng sắp phải bước vào hiệp phụ bất chấp hàng loạt ngôi sao tấn công của 2 đội. Những cầu thủ như Kylian Mbappe, Romelu Lukaku và Kevin De Bruyne đã phải vật lộn để tìm khoảng trống tấn công.

1

Jan Vertonghen là cầu thủ Bỉ đầu tiên đá phản lưới nhà ở một giải đấu lớn. Đây là một ngày buồn đối với cựu sao Tottenham. Anh đã phục vụ đội tuyển từ năm 2007, trải qua 156 trận đấu và ghi 10 bàn thắng.