Những cầu thủ từ chối Real để lựa chọn Premier League: Yoro, Haaland, Gerrard, ...

Leny Yoro

Manchester United đã đánh bại Real trong việc ký hợp đồng với Leny Yoro từ Lille. Hậu vệ 18 tuổi này được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá.

Khi bạn nghĩ đến việc Real đã đánh bại Man Utd để có được cầu thủ trẻ Raphael Varane trong hoàn cảnh kỳ lạ tương tự vào năm 2011, thì thỏa thuận này càng có ý nghĩa hơn.

Yoro chọn Man Utd thay vì Real.

Erling Haaland

Haaland không thiếu lựa chọn khi rời Borussia Dortmund vào mùa hè năm 2022, nhưng cuộc đua giành chữ ký của anh cuối cùng lại trở thành cuộc chiến giữa Real Madrid, Barcelona và Manchester City Tình hình tài chính của Barcelona khiến họ thực sự không có cơ hội, và Real có mọi lý do để tin rằng họ có thể dụ Haaland đến Bernabeu.

Vấn đề là gì? Điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 51 triệu bảng mà Manchester City kích hoạt giúp ngôi sao Na Uy đến Etihad.

Với cú ăn ba mùa 2022/23 và 90 bàn thắng sau 98 trận đấu, có thể nói Haaland đã đưa ra lựa chọn đúng đắn.

Paul Pogba

Hè 2016, Paul Pogba đã trở thành tâm điểm chú ý và được cho là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới khi anh trở lại Manchester United. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể đã khác nếu Real có thể cạnh tranh với Man Utd về mặt tài chính vào mùa hè năm đó.

Nhưng Pogba đã kiên trì và chọn trở lại Manchester. Mặc dù khởi đầu mạnh mẽ trong vài năm đầu, nhưng tất cả đã kết thúc trong nước mắt. Anh trở lại Juventus vào năm 2022 mà không còn giữ được phong độ như trước.

Với lệnh cấm thi đấu do doping hiện tại, mọi hy vọng về việc chuyển đến Real vào thời điểm muộn đã không còn nữa.

Steven Gerrard

Người hùng Liverpool đã gần như ký hợp đồng với Chelsea vào năm 2005, nhưng theo một số báo cáo, anh cũng nhận được lời đề nghị chắc chắn từ Real vào cùng mùa hè đó.

Real lại để mắt đến Gerrard vào năm 2010 lúc Jose Mourinho còn là huấn luyện viên trưởng – cũng chính Mourinho đã gần như chiêu mộ Gerrard cho Chelsea. Song, Gerrard đã giải thích về những khó khăn trong việc thực hiện thỏa thuận trên podcast The Greatest Game của Jamie Carragher vào năm 2020.

“Hãy tưởng tượng đến việc chơi cho Mourinho ở Champions League – đó hẳn là một trải nghiệm không thể tin được. Tất nhiên là thế. Nhưng điều đó đã không xảy ra".

Patrick Vieira

Sau mùa giải bất bại mang tính biểu tượng của mình, Arsenal dường như đã chấp nhận thất bại trên thị trường chuyển nhượng khi Real Madrid theo đuổi Vieira vào năm 2004.

Vieira giải thích với TNT Sports vào năm 2014:

"Tôi đã thực sự gần đến việc chuyển đến Madrid vào năm trước khi tôi rời Arsenal, Thỏa thuận đã được thực hiện giữa hai câu lạc bộ, nhưng khi đến lúc tôi phải ra đi, tôi đã thay đổi quyết định vì tôi tin rằng mình muốn ở lại Arsenal. Tôi muốn kết thúc sự nghiệp của mình tại Arsenal".

Cesc Fabregas

Fabregas trở lại Tây Ban Nha khoác áo Barca.

Một chàng trai của La Masia rời Barcelona để ký hợp đồng với Arsenal. Chính đối thủ của họ trong trận El Clasico là Real đã cố gắng ký hợp đồng với Fabregas lúc anh mới 18 tuổi.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã xác nhận trong một số cuộc phỏng vấn Real đã liên lạc với anh vào thời điểm đó. Tuy nhiên, anh đã từ chối vì tôn trọng Arsene Wenger, người đã ký hợp đồng với anh từ Barcelona và cho anh ra mắt Arsenal ở tuổi 16.

Fabregas đã trở lại Tây Ban Nha vào năm 2011, nhưng là trong màu áo Barca.