Những cầu thủ làm nên chiến thắng của Arsenal trước PSG

William Saliba

Paris Saint-Germain đã liên tiếp ghi bàn ở 51 trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng Champions League, trước khi họ phải chạm trán William Saliba và những người đồng đội của anh vào đêm qua.

Jurrien Timber đã thi đấu xuất sắc trong hiệp một và khóa chặt Bradley Barcola, trong khi Gabriel Magalhaes cũng có những khoảnh khắc đặc biệt xuất sắc. Xen giữa những pha cản phá ấn tượng đến từ Gabriel và sự vượt trội trong những tình huống tranh chấp tay đôi của Timber là màn thể hiện đặc trưng đến từ Saliba, người tiếp tục khẳng định đẳng cấp của một trung vệ hàng đầu.

PSG cố gắng khai thác những khu vực half-space (hành lang trong), nhưng Saliba đã làm rất tốt nhiệm vụ kiểm soát những khoảng không gian này và ngăn chặn các đường tấn công. Khả năng phòng ngự trong những tình huống chuyển trạng thái của ngôi sao người Pháp hoàn toàn tuyệt vời, đặc biệt gây ấn tượng với một số pha can thiệp quan trọng, ngăn không cho đội khách có cơ hội dứt điểm.

Saliba lại tỏa sáng.

Declan Rice

Công bằng mà nói, Rice đã không có một khởi đầu quá xuất sắc tại Arsenal trong mùa giải năm nay. Trước trận đấu này, những màn thể hiện tốt nhất của anh đã diễn ra trong loạt trận quốc tế tháng 9. Tuy nhiên, rạng sáng nay, có lẽ Rice đã trải qua trận đấu hay nhất của mình dưới màu áo Arsenal mùa này.

Thực chất, Rice đã có một khoảnh khắc khiến các cổ động viên Arsenal cảm thấy tiếc nuối, khi anh thực hiện đường chuyền quá vội vàng trong một tình huống Pháo thủ chuyển trạng thái, khiến cho Bukayo Saka không thể đón được bóng. Nhưng ngoại trừ pha bóng này, hầu như không còn điểm nào để phàn nàn về màn thể hiện của Rice.

Tiền vệ người Anh phối hợp cực kỳ ăn ý với Thomas Partey, dọn dẹp toàn bộ những tình huống bóng hai, luôn nỗ lực pressing tầm cao để ngăn cản các tiền vệ PSG có đủ thời gian và không gian xây dựng lối chơi. Và trong hầu hết những pha tranh chấp tay đôi, Rice đều là người giành chiến thắng.

Khi Mikel Merino vào sân, Rice chuyển sang thi đấu như một số 6, và sự cơ động trong lối chơi của anh đã giúp Arsenal kiểm soát tốt hơn khu vực half-space.

Kai Havertz

Havertz tiếp tục thăng hoa ở Emirates.

Leandro Trossard được bố trí thi đấu tự do trước PSG và đã có một màn thể hiện xuất sắc, trong khi Bukayo Saka cũng tỏa sáng với pha lập công ấn định trận đấu. Song, Havertz rõ ràng mới là cái tên nổi bật nhất trên hàng công của Arsenal.

Tương tự Trossard, ban đầu Havertz cũng di chuyển khá tự do, tạo ra tác động lên trận đấu ở nhiều khu vực khác nhau trên sân. Trước khi ghi bàn thắng mở tỷ số bằng một pha chạy chỗ thông minh vào vòng cấm, Havertz đã có mặt ở đường biên và tạo ra những tình huống nguy hiểm.

Vị trí của Havertz trở nên cố định hơn ở giai đoạn sau của trận đấu, và anh đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Arsenal giảm thiểu sức ép với những tình huống bị phạm lỗi và nỗ lực giữ bóng trong chân. Suýt chút nữa, ngôi sao người Đức đã bỏ túi một pha kiến tạo với đường chuyền "dọn cỗ" đầy tinh tế dành cho Gabriel Martinelli.