Những ai không nên ăn măng dù thèm đến mấy?

Măng là món ăn được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên có những người không nên ăn.

Phụ nữ đang mang thai

Trong măng, đặc biệt măng tươi có chứa độc tố glucozit, thành phần này sẽ sản sinh ra acid xyanhydric. Chất này khi tiếp xúc với dịch vị và axit trong dạ dày, glucozit sẽ bị phân huỷ dưới tác động của men tiêu hoá, chất chua có trong dạ dày và cuối cùng acid xyanhyfric sẽ bị đẩy ra ngoài dưới dạng dịch nôn (tức là cơ thể không chịu nổi chất độc). Nhiều phụ nữ mang thai ăn măng sẽ bị ngộ độc.

Nhiều phụ nữ mang thai ăn măng sẽ bị ngộ độc

Nhiều phụ nữ mang thai ăn măng sẽ bị ngộ độc

Người có bệnh đường tiêu hóa

Những người có bệnh về đường tiêu hóa khi ăn măng sẽ gây ra sự khó chịu, gây tổn thương cho dạ dày và thực quản. Đặc biệt người bị đau dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản nên tránh tuyệt đối thực phẩm này.

Người bị bệnh thận

Trong măng có chứa hàm lượng canxi rất dồi dào, vì thế những người bị thận mãn tính hoặc suy thận khi ăn vào sẽ làm tăng tình trạng bệnh.

Những người bị gút

Trong măng tre, măng trúc… và những loại thực phẩm tốc độ tăng trưởng nhanh sẽ làm gia tăng tốc độ tổng hợp các acid uric trong cơ thể, điều này sẽ làm tình hình bệnh gút sẽ trở nên xấu hơn rất nhiều, có thể chân, tay, các khớp sẽ bị sưng và đau nhức.

Những người bị gút không nên ăn măng

Những người bị gút không nên ăn măng

Trẻ em

Trẻ con cũng không nên ăn măng. Bởi lượng Axit oxalic có trong măng tươi sẽ làm ảnh hưởng đến việc hấp thu và tận dụng canxi, kẽm của cơ thể, có thể gây ra việc chậm tăng trưởng. Vì thế, trẻ em đang ở trong giai đoạn phát triển chiều cao, thể chất…  không nên ăn măng quá nhiều để tránh bị thiếu canxi, kẽm dẫn đến chậm phát triển.