Nhìn Vitor Roque, Real đã biết phải làm gì với Endrick

Endrick, người vừa tròn 18 tuổi vào ngày 21/7 vừa qua, sau khi chính thức chuyển sang khoác áo Real Madrid đã quyết định rút ngắn kỳ nghỉ để nhanh chóng thích nghi với thủ đô Tây Ban Nha, nhằm gây ấn tượng với huấn luyện viên Carlo Ancelotti trong giai đoạn trước mùa giải.

Nếu nhìn vào số tiền mà đội chủ sân Santiago Bernabeu sẵn sàng trả cho Palmeiras để đổi lấy sự phục vụ của tuyển thủ Brazil (rơi vào khoảng 60 triệu euro kèm phụ phí), sự háo hức cũng như kỳ vọng mà ban lãnh đạo và người hâm mộ “Los Blancos” đặt lên vai chàng trai này là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Endrick chính thức ra mắt Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Tuy nhiên, sau khi chứng kiến những gì Vitor Roque, một thần đồng đầy hứa hẹn khác của “Selecao”, phải trải qua tại Barcelona ở giai đoạn lượt về La Liga mùa giải vừa qua, chắc chắn chủ tịch Florentino Perez và huấn luyện viên Carlo Ancelotti biết phải làm gì với tân binh sinh năm 2006.

Cập bến sân Camp Nou ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, những tưởng Vitor Roque sẽ sớm chứng minh được tài năng để tỏa sáng trong màu áo Barca, tuy nhiên, chính sự vội vàng đó khiến chân sút 19 tuổi không kịp thích nghi với môi trường bóng đá khắc nghiệt tại La Liga.

Mặc dù sở hữu tiềm năng lớn nhưng cầu thủ người Brazil thất bại trong việc tìm chỗ đứng tại Barcelona, bị huấn luyện viên Xavi Hernandez ngó lơ và đang đứng trước viễn cảnh “bán xới” khỏi sân Camp Nou chỉ sau vài tháng. Real Madrid đương nhiên không muốn Endrick rơi vào tình cảnh tương tự.

Đó như lời cảnh báo dành cho Endrick. Với tài năng sớm nở rộ cũng như mức phí chuyển nhượng tương đối cao, anh dễ dàng bước chân vào đội một, bỏ qua giai đoạn phát triển thông thường tại Real Madrid Castilla. Nhưng việc đốt cháy giai đoạn luôn tiềm tàng những hiểm nguy.

Chiến lược mà Real Madrid xây dựng cho Endrick bao gồm sự cân bằng giữa việc nuôi dưỡng tài năng của cầu thủ này và đưa anh vào thành phần đội một. Thần đồng 18 tuổi cần học hỏi kinh nghiệm từ những ngôi sao hàng đầu câu lạc bộ trước khi nghĩ đến việc cạnh tranh với các đàn anh.

Huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của thần đồng 18 tuổi. Bên cạnh những lời chỉ dẫn, vị chiến lược gia người Italia cần tạo điều kiện để cậu học trò thể hiện kỹ năng một cách hiệu quả nhất. Trợ lý Antonio Pintus sẽ giúp anh cải thiện sức mạnh thể chất.

Real Madrid không thể vội vàng với Endrick.

Khi Endrick bắt đầu mùa giải mới, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào sự tiến bộ của anh. Với sự hỗ trợ từ câu lạc bộ, đội ngũ huấn luyện và quyết tâm của chính cầu thủ người Brazil, Real Madrid tự tin rằng họ có thể tránh được những vấn đề mà Barcelona đã trải qua cùng Vitor Roque trong vài tháng vừa qua.