Nhìn lại 8 cầu thủ đã cuốn gói khỏi Man Utd hè này

Sofyan Amrabat

Manchester United đã quyết định không kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá khoảng 25 triệu euro trong hợp đồng cho mượn của Amrabat, nên tiền vệ này cũng đã trở lại Fiorentina sau khi thỏa thuận cho mượn tại Old Trafford hết hạn. Hiện tại, La Viola được cho là đã hạ giá tiền vệ người Morocco xuống còn 15 triệu euro, nhưng vẫn chưa rõ lập trường của Man Utd.

Donny Van de Beek

Sau tất cả, bản hợp đồng thất vọng bậc nhất của Quỷ đỏ nhiều năm gần đây cũng đã chính thức rời khỏi Old Trafford. Tiền vệ người Hà Lan sẽ chuyển đến La Liga để chơi bóng dưới màu áo Girona, thông qua một thương vụ có giá trị ban đầu 500.000 triệu euro. Tổng cộng, Man Utd có thể thu về được 15 triệu euro từ De Beek nhờ các điều khoản bổ sung.

De Beek chia tay Man Utd dài hạn.

Mason Greenwood

Sau nhiều đồn đoán, Marseille là đội bóng đã giành chiến thắng trong cuộc đua đến chữ ký của Greenwood. Trước mắt, họ sẽ chi trả 27,6 triệu euro cho Man Utd và với các điều khoản bổ sung, tổng giá trị chuyển nhượng của Greenwood có thể tăng lên đến 31.6 triệu euro. Đáng chú ý, Quỷ đỏ có một điều khoản sell-on trong thỏa thuận với Marseille, giúp họ thu về 50% từ mức phí chuyển nhượng của Greenwood nếu tiền đạo này bị bán đi trong tương lai.

Willy Kambwala

Dù nhận được không ít kỳ vọng sau những màn thể hiện đáng khen ngợi trong đội một mùa trước, rốt cuộc thì Kambwala lại bị Man Utd bán đứt cho Villarreal thông qua một thượng vụ có tổng trị giá 11 triệu euro (bao gồm 6 triệu euro được chi trả dưới dạng các điều khoản phụ). Được biết, Quỷ đỏ có cài vào hợp đồng của Kambwala một điều khoản buy-back, giúp họ được ưu tiên mua lại trung vệ này trong tương lai.

Kambwala chuyển đến La Liga.

Raphael Varane

Trung vệ ngưởi Pháp đã chính thức bước qua cánh cửa rời khỏi Old Trafford vào ngày 30/6, thời điểm hợp đồng giữa đôi bên hết hạn. Ở tuổi 31, hiển nhiên là Varane vẫn còn khả năng chơi bóng đỉnh cao, thế nên anh đã quyết định từ chối những lời đề nghị béo bở đến từ Saudi Pro League để chuyển sang Serie A và khoác áo Como, câu lạc bộ vừa mới thăng hạng và được dẫn dắt bởi HLV Cesc Fabregas.

Omari Forson

Tương tự Kambwala, Forson cũng nhận được không ít kỳ vọng khi được Ten Hag trao cho cơ hội góp mặt trong đội một mùa trước, nhưng rốt cuộc thì anh đã quyết định từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng để tìm kiếm cơ hội phát triển ở một bến đỗ mới. Tương tự Varane, Forson cũng chuyển đến Serie A, nhưng AC Monza mới là câu lạc bộ tiếp theo của tiền đạo này.

Forson sẽ có cơ hội ra sân thường xuyên ở Monza.

Anthony Martial

Sau 9 năm gắn bó với Man Utd, Martial rốt cuộc cũng đã chính thức rời khỏi câu lạc bộ vào mùa Hè này khi hết hạn hợp đồng. Cho đến nay, chân sút người Pháp vẫn chưa tìm được cho mình bến đỗ mới, và hiển nhiên là danh tiếng của anh đã bị suy giảm đáng kể vì những chấn thương liên miên cũng như phong độ kém cỏi trong nhiều mùa giải vừa qua.

Alvaro Fernandez

Và cuối cùng là trường hợp của Fernandez, người được Benfica kích hoạt điều khoản mua đứt vào tháng 5 trong bản hợp đồng cho mượn. Trước mắt, hậu vệ người Tây Ban Nha giúp Man Utd thu về khoản phí 6 triệu euro, và trong hợp đồng của anh còn có điều khoản sell-on lẫn buy-back.