Nhìn Cucurella, Chilwell đã biết cái kết tại Chelsea

Sau khi liên tục chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, giờ đây Chelsea đang chịu áp lực không nhỏ từ Luật công bằng tài chính.

Dù vẫn còn đó phương án bổ sung thêm nhân sự, nhưng trước tiên đội bóng Tây London cần phải thoát khỏi áp lực thông qua kế hoạch thanh lọc đội hình. Họ sở hữu số lượng cầu thủ tương đối lớn, tuy nhiên để khai thác tiềm năng tất cả ngôi sao là điều bất khả thi.

Chelsea đang có những suy tính cho kỳ chuyển nhượng hè này.

Hơn thế nữa, HLV Enzo Maresca cũng cần những nhân tố mới để giúp ông bắt đầu xây dựng triều đại của mình ở Stamford Bridge. Chính vì lẽ đó, sự thành bại trong việc thanh lọc đội hình đang đóng vai trò quan trọng.

Chelsea hiện đã điền tên một vài cái tên vào ''danh sách đen'' có thể kể đến như Romelu Lukaku, Hakim Ziyech hay Armando Broja. Tuy nhiên bên cạnh những trường hợp kể trên, tờ Team Talk còn tiết lộ thêm thông tin cho rằng, The Blues cũng đang cân nhắc chia tay cả đội phó Ben Chilwell.

Cầu thủ người Anh chuyển đến Stamford Bridge vào hè 2020 từ Leicester City. Bản hợp đồng trị giá 50 triệu euro sớm để lại dấu ấn với khả năng công thủ toàn diện.

Bất chấp việc The Blues trải qua khá nhiều biến động hậu kỷ nguyên Roman Abramovich, Chiwell vẫn được đánh giá cao. Bất kỳ khi nào đảm bảo thể trạng, cầu thủ 27 tuổi đều góp mặt trong đội hình chính. Anh thậm chí còn trở thành một trong những thủ lĩnh của CLB bên cạnh Reece James và Conor Gallagher.

Tuy nhiên, những chấn thương triền miên đang khiến Chilwell dần đánh mất đi cơ hội.

Chiwell liên tục gặp những chấn thương.

Trong cả 3 mùa giải gần nhất, anh đều có trên 10 trận phải ngồi ngoài vì chấn thương ở Premier League. Đáng chú ý ở mùa giải vừa rồi, anh chỉ thi đấu đúng 13 trận và dành hầu hết thời gian điều trị vấn đề gân kheo cũng như đầu gối.

Với việc cả cựu sao Leicester lẫn Reece James đều dính chấn thương dài hạn, Conor Gallagher đã nắm bắt cơ hội để cho thấy khả năng lãnh đạo. Vì vậy, một khi tác động của Chilwell lên phòng thay đồ mờ nhạt, vị thế của anh cũng trở nên lung lay.

Cucurella chơi ấn tượng tại EURO.

Còn xét ở khía cạnh chuyên môn, Chiwell có thể sẽ được đánh giá cao hơn hẳn Marc Cucurella, khi bản hợp đồng đến từ Brighton chưa thể hiện đúng giá trị kể từ lúc đặt chân đến Chelsea.

Tuy nhiên mọi thứ lại đang trở nên khá sáng sủa dành cho Cucurella đặc biệt là sau màn trình diễn ấn tượng tại kỳ EURO 2024 trong màu áo tuyển Tây Ban Nha.

Cựu tài năng Barcelona luôn chơi xuất sắc mỗi khi góp mặt. Anh bọc lót tốt cho hàng thủ và đóng góp tích cực vào khâu luân chuyển bóng. Những gì Cucurella thể hiện hứa hẹn sẽ giúp anh có được cơ hội dưới thời Enzo Maresca - một vị HLV cũng ưa thích lối chơi kiểm soát, triển khai bóng từ phần sân nhà.

Hơn thế nữa, The Blues cũng đang có những mối liên kết với hậu vệ Ferland Mendy, người được đồn đoán sẽ rời Real Madrid nếu Alphonso Davies chuyển đến Bernabeu. Chính vì thế, sẽ không ngạc nhiên nếu Chelsea mạnh dạn đẩy Chilwell khỏi Stamford Bridge trong hè này.